svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อค้า-แม่ค้าหัวหินร้อง คสช. จัดระเบียบชายหาดแจงราคาอาหารมีป้ายชัดเจน

13 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อค้า-แม่ค้าหัวหิน ร้องคสช. พิจารณาจัดระเบียบชายหาด แจง ราคาอาหารเท่าแหล่งท่องเที่ยวอื่น มีป้ายติดบอกลูกค้าชัดเจน

เมื่อเวลา 10.00 น. กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าชายหาดหัวหิน.อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นำโดยนางจงกลนี ฤทธิรงค์ พร้อมตัวแทนพ่อค้าแม่ค้า เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ผ่านเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชน เพื่อเรียกร้องให้คสช.พิจารณาให้ความเป็นธรรมกับพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่อ้างคำสั่งคสช.ให้มีการจัดระเบียบร้านค้าชายบริเวณหาดหัวหินกว่า 160 ร้านค้า และจะทำการรื้อถอนภายในวันที่ 13 ส.ค.นี้
โดยนางจงกลนี ระบุว่า บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ประกอบอาชีพค้าขายบริเวณชายหาดมานานกว่า 30 ปี และที่ผ่านมาก็ปฎิบัติตามระเบียบมาตลอด แต่เมื่อมีคำสั่งและให้รื้อถอนทำให้ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก แต่กลับไม่ดำเนินการกับผู้ประกอบการเอกชน ที่สร้างบ้านพัก ร้านอาหารรุกล้ำไปในทะเล จึงขอให้ คสช.ให้ความเป็นธรรมกับทั้งผู้ค้าขายบริเวณชายหาด โดยไม่เลือกปฎิบัติ สำหรับการร้องเรียนผ่านสื่อต่าง ๆ ว่าพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารแพงนั้น ต้องชี้แจงว่าเรามีป้ายราคาเมนูอาหารติดบอกลูกค้าไว้อย่างชัดเจน
ซึ่งเป็นราคาปกติของแหล่งท่องเที่ยว เช่น ส้มตำปูม้าราคา 150 บาทถือเป็นราคาปกติที่คล้ายกับแหล่งท่องเที่ยวอื่นทั้งพัทยาและภูเก็ต และก่อนหน้านี้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเสนอให้ตั้งราคาสินค้ากลางขายอาหารให้เท่ากันตลอดทั้งหาด แต่ไม่ได้รับการตอบรับจากภาครัฐ จึงอยากขอร้องให้ผู้ที่เผยแพร่ข่าวว่าเราขายอาหารแพงให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

logoline