svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อ้างเป็น มรว.ให้สินสอด 60 ล้าน พอได้ 8 แสนเชิดหนีไปบวช

01 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้การสระบุรีแถลงข่าวรวบตัวชายวัย 28 อ้างตัวเป็นหม่อมราชวงศ์ จะแต่งงานแบบชายรักชาย พร้อมให้สินสอด 60 ล้านบาท แต่ขอก่อน 800,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในงานแต่ง แต่สุดท้ายกับร่วมมือกันกับคู่รักเชิดเงินหนี ไปบวชเป็นพระตั้งสำนักสงฆ์ขายวัตถุมงคล

วันที่ 1 ส.ค  ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี  อ.แก่งคอย จ.สระบุรี  พ.ต.อ.ภูบาล ทับจันทร์ รอง.ผกก.ภ.จว.สระบุรีร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน จ.สระบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว  นายระหัตถุ์ จันทร์ศรีทอง หรือหลวงพ่อระหัตถุ์ อายุ 28 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 57 หมู่ 4 ต.หอกลอง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก 
โดยมีพฤติกรรมคือ วันที่ 15 พ.ค. 2557  นายระหัตถุ์ ระหว่างเป็นฆราวาส ได้ทำการฉ้อโกงเงินไปจากฝ่ายผู้เสียหาย เป็นชายอายุ 60 ปี  ภูมิลำเนา จ.สระบุรี เป็นจำนวน 800,000 บาท อ้างว่าตนเป็นหม่อมราชวงศ์วัชรบดินทร์ บุญนาค เทพหัสดิน ณ อยุธยา(ท่านชายตอง) จะขอสมรส กับหลานชายผู้เสียหาย อายุ 28 ปี ( ชายรักชาย) มีสินสอดที่จะให้รวม 60 ล้านบาท  แต่เอาเงินจากผู้เสียหายไปก่อน 800,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานมงคลสมรส ที่ จ.สระบุรี โดยไม่มีการสมรสเกิดขึ้น
จากนั้นทั้งคู่คือ นายระหัตถ์  และ ชายอายุ 28 ปี ได้หลบหนีไปด้วยกันไปอยู่ที่ จ.พิษณุโลก ทั้งนี้นายระหัตถุ์ ได้รู้จักกับหลานชายผู้เสียหายที่ร่วมกันฉ้อโกงเงินจากลุง ผ่าน ทางเฟซบุคส์ เมื่อได้เงินมาแล้ว นายระหัตถุ์ได้ไปบวชเป็นพระและจำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์ บางยี่ทุ่ม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ที่ตนจัดสร้างขึ้น  ทั้งยังทำวัตถุมงคลต่างๆ มากมาย ให้เช่าบูชา เช่น ตะกรุดรุ่นสาลิกาเรียกทรัพย์  ราคา 990 บาท ใช้ชื่อว่า หลวงพ่อระหัตถุ์ วัดเขาสมอครำ ซึ่งในการจัดสร้างวัตถุมงคลดังกล่าว  เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองในฐานะผู้จัดทำวัตถุมงคล และเป็นการเสริมสร้างชื่อเสียง
ส่วนสาเหตุที่หลอกลวงเอาทรัพย์สินจากผู้เสียหายรวม 800,000 บาท เนื่องจากต้องการนำเงินไปใช้หนี้สินต่าง ทั้งยังมาเป็นค่าใช้จ่ายในการลงทุนก่อสร้างสำนักสงฆ์บางยี่ทุ่ม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก  ที่ลงทุนไปเป็นจำนวนเงิน  1 .8 ล้านบาท  ซึ่งนอกเหนือจากนั้น ยังได้กู้ยืมเงินกองทุนหมู่บ้านบางยี่ทุ่ม จำนวน 25,000 บาท และเงินจากวัดข้างเคียงจำนวน 220,000 บาท  มาใช้จ่ายในการก่อตั้งสำนักสงฆ์ ทั้งยังร่วมกันหลอกลวงเงินจากบริษัททัวร์ที่จ.กาญจนบุรี รวม 700,000 บาท  อีกด้วย
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนทราบว่านายระหัตถ์ หลังก่อเหตุฉ้อโกงที่จ.สระบุรี ได้ไปบวชเป็นพระที่ จ.พิษณุโลก  จึงไปควบคุมตัวนายระหัตถุ์ เพื่อจับสึก  และแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น ส่วนชายอายุ 28 ปี ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ และถูกแจ้งข้อหาในคดีร่วมกันฉ้อโกงเช่นกัน 

logoline