svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทอท.-บินไทย งัดมาตรการคุมเข้ม ป้องกันอีโบล่า

01 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทอท.-การบินไทย งัดมาตรการเฝ้าระวัง คุมเข้มการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสอีโบล่า ผู้โดยสารจากประเทศเสี่ยงต้องโชว์เอกสารการฉีดวัคซีนก่อนเข้าประเทศ

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระวีวรรณ เนตระคเวสนะ กล่าวว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้เฝ้าระวังสายการบินจากกลุ่มประเทศเสี่ยงในแอฟริกาซึ่งเป็นต้นตอการระบาดของไวรัสอีโบล่าอย่างเข้มงวด แม้ปัจจุบันจะไม่มีสายการบินใดบินตรงมาจาก 3 ประเทศในกลุ่มเสี่ยง คือ กินี เซียร์ราลีโอน และไลบีเรีย แต่มีสายการบินที่บินมาจากทวีปแอฟริกาคือ สายการบินเอธิโอเปีย แอร์ไลน์ เซาท์แอฟริกัน และการบินไทย โดยซึ่งผู้โดยสารที่เดินทางมาจากกลุ่มประเทศเสี่ยงเมื่อมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะต้องแสดงเอกสารการฉีดวัคฉีนป้องกันโรคไข้เหลืองต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งการเฝ้าระวังของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นไปตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลกทุกประการ
ด้านรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย เรืออากาศโทสุรพล อิศรางกูร ณ อยุธยา กล่าวถึงมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสอีโบล่า ว่า ได้สั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินเตรียมมาตรการรับมือและแนวทางป้องกันการแพร่ระบาด รวมทั้งติดตามสถานการณ์และข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด และรายงานข้อมูลตลอดเวลา เพื่อให้สามารถปรับมาตรการดูแลผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออกได้ทันท่วงที แม้ปัจจุบันการระบาดของไวรัสอีโบล่ายังไม่มีผลกระทบต่อการเดินทางโดยเครื่องบิน แต่การบินไทยมีมาตรการเฝ้าระวังและเตรียมพร้อมบุคลากรและอุปกรณ์ต่างๆในการรับมือกับสถานการณ์ไว้แล้ว และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีจุดบินใดที่ต้องเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

logoline