svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝนกระหน่ำไม่หยุด อ.โพธิ์ไทรน้ำท่วม

31 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี 31 ก.ค.57 - ฝนกระหน่ำไม่หยุด อ.โพธิ์ไทร อุบลราชธานีน้ำท่วม น้ำโขงเข้าข่ายวิกฤต ระดับน้ำเพิ่มเร็วต่ำกว่าตลิ่งเพียง 2 เมตร เริ่มอพยพประชาชนไปอยู่ที่สูง

เกิดพายุฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้พื้นที่ อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี เกิดน้ำท่วมอีกครั้ง  ปริมาณน้ำมากกว่าพายุรามสูร ทำให้เส้นทางหลวงหมายเลข 2135 อ.ศรีเมืองใหม่-หนามแท่ง ได้ ถูกน้ำเซาะขาด รถยนต์ผ่านไม่ได้ ผวจ.เร่งประสาน อบจ.กับ ป้องกันภัยจังหวัด รุด เข้าช่วยราษฎรอพยพขนย้ายสิ่งของเข้าที่ปลอดภัยแล้ว
นายเลอพงษ์  สุวานิช นายอำเภอโพธิ์ไทร กล่าวว่า ระดับน้ำในแม่น้ำโขงก็น่าวิตก ขณะนี้อยู่ต่ำกว่าตลิ่งเพียง 2 เมตรเศษ  คาดว่าหากระดับน้ำเพิ่มขึ้นมาอีก 1 เมตรก็จะทำให้เส้นทางเข้าหมู่บ้านผาชัน ต.สำโรง อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นหมู่บ้านแหล่งท่องเที่ยวสามพันโบกจะถูกตัดขาดทันที แต่ก็ได้ประสานไปยัง อบต.สำโรง ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ให้มีการจัดเตรียมเรือยนต์หางยาวพร้อมทั้งแพไม้ไผ่ ไว้บริการประชาชนแล้ว 
ส่วนทางหลวงหมายเลข 2135 อ.ศรีเมืองใหม่-หนามแท่ง ที่ถูกน้ำเซาะขาดเป็นช่วงๆ รถยนต์สัญจรไม่ได้  นายเสริม  ไชยณรงค์ ผวจ.อุบลราชธานี ได้ประสานไปยัง อบจ.และป้องกันภัยจังหวัดฯ ให้รีบนำเรือท้องแบนกับกำลังพลเข้าช่วยเหลือราษฎรในการอพยพขนย้ายสิ่งของเข้าที่ปลอดภัยแล้วหลายหมู่บ้าน ซึ่งพบว่ามีราษฎรได้ประสบภัยถึง 10 อำเภอแล้ว

logoline