svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตาหลอม ระเบิด! ไฟลวกคนงานเจ็บ

24 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเตาหลอม ในโรงงานผลิตยาง ระเบิด ส่งผลให้ นายสุภสิทธิ์ ทองคำ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/1 ม.2 ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เป็นพนักงานบริษัทอินโนเวชั่น กรุ๊ป จำกัด ผลิตยางและพลาสติกส่งอุตสาหกรรมต่างๆ ตั้งอยู่ที่ บ้านปากแพรก ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้รับบาดเจ็บ ตามร่างกายมีบาดแผลที่ใบหน้าและแขนทั้ง 2 ข้างมีรอยไหม้ดำ แพทย์ โรงพยาบาลระยอง ได้ปฐมพยาบาลแล้วนำตัวไปพักฟื้นที่ตึกฉัตรแก้ว ชั้น 3 เตียงที่ 29


เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ นายสุภสิทธิ์ ทำงานควบคุมเครื่องหลอมยางนั้น เตาหลอมยางได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้ไฟและยางที่หลอมกระเด็นถูกใบหน้าและมือไหม้เกรียม เพื่อนคนงานช่วยกันนำส่ง ร.พ.บ้านค่าย และส่งต่อมายัง ร.พ.ระยอง รักษาอาการต่อ
นายแพทย์ ประสิทธิ์ ทองสดายุ หน.กลุ่มงานศัลยกรรม ร.พ.ระยอง กล่าวว่า ไฟที่ลวกบริเวณใบหน้าและแขนถูกความร้อนประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ของร่างกาย อยู่ที่ระดับ 2 ที่น่าเป็นห่วงคือ บริเวณตาข้างขวา ต้องปรึกษาจักษุแพทย์ก่อน เพราะขณะนี้คนไข้บอกว่าเห็นลางๆ ปัญหาใหญ่คือ ขณะเกิดเหตุคนไข้สูดดมควันเข้าไป คงต้องดูเรื่องระบบหายใจ รอดูอาการอีก 3-4 วัน ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็สามารถกลับบ้านได้
ส่วนสาเหตุ ที่เกิด ระเบิดขึ้น ยังไม่มี ผู้เกี่ยวข้อง ของทางบริษัท ดังกล่าว ออกมา ให้ ข้อเท็จจริง แต่อย่างใด ต้องรอการ สอบสวน จาก เจ้าหน้าที่

logoline