svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกจับ! "ผู้ต้องหา 3 ราย" ขณะกำลังผลิตยาเสพติด!

20 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงศ์เวียนจันทร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรห้วยยาง แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา 3 รายได้พร้อมของกลางเป็นกระท่อมทั้งใบสดและที่ต้มน้ำแล้วพร้อมอุปกรณ์การผลิตเป็นยาเสพติดชนิดสี่คูนร้อย



นอกจากนี้ยังมีซากเลียงผา ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวนซุกซ่อนอยู่ในบ้านพักพร้อมกับอาวุธปืนและเครื่องกระสุน โดยมี พ.ต.ท.มนัส ฑิตะลำพูน รองผู้กำกับการสืบสวน ,ร.ต.ต.สุริยะ โพธิพันธ์ รองสารวัตรจราจรช่วยราชการงานสืบสวน พร้อมชุดสืบสวนอีกจำนวนหนึ่งร่วมกันแถลงข่าวพ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงศ์เวียนจันทร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรห้วยยาง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนหาข่าวจนกระทั่งทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายได้แก่ นายชวลิต ชาวแพรกน้อย อายุ 48 ปี 69/2 หมู่ 1 ต.แสงอรุณ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ,นายธานินทร์ สุนทโรภาส อายุ 47 ปี และนายสัญญา สุนทโรภาส อาย 42 ปี บ้านเลขที่ 31/27 หมู่ที่ 9 ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งตัวเป็นพ่อค้ายา 4 คูนร้อย ในพื้นที่ 
จึงนำกำลังชุดสืบสวนเข้าตรวจค้นที่ บ้านเลขที่ 64/4 หมู่ที่ 1 ต.ทับสะแก ซึ่งเป็นบ้านแบบก่อปูนชั้นเดียว หลังที่ 2 ของนายชวลิต เมื่อไปถึงพบผู้ต้องหาทั้ง 3คน อยู่ในที่เกิดเหตุ ตรวจค้นภายในบ้านพักพบว่า ด้านข้างบ้านกำลังตั้งเตาต้มน้ำใบกระท่อมอยู่ในหม้อประมาณ 4-5 ลิตร พร้อมอุปกรณ์ในการกรองน้ำ ขวดสำหรับบรรจุยา 4คูณร้อย ได้แก่ น้ำกระท่อม,อาแก้ไอ,โค้ก,และน้ำเปล่า ภายในบ้านพบอาวุธปืนยาวแบบอัดลม 
พร้อมลูกกระสุนปืนลูกกรดแบบหัวจีบจำนวนมาก และกระสุนปืน .22 อีก 14 นัด พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ กล่าวต่อว่า ที่สำคัญเจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจพบซากเลียงผา ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวน ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2503 ถูกแช่อยู่ในตู้เย็น เป็นชิ้นส่วนเลียงผาที่ยังสด ได้แก่ ส่วนหัวไม่มีเขา ชิ้นส่วนโครงกระดูก และส่วนขาของเลียงผาอีก 2 ขา โดยพบว่ามีน้ำมันเลียงผาบรรจุขวดแบบต่างๆวางซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวด้วย 

logoline