svasdssvasds
เนชั่นทีวี

รายการย้อนหลัง

"ม็อบ" บุกทำเนียบ กม. ควบคุมการรวมกลุ่มประชาชน | เนชั่นกรองข่าว

24 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มเครือข่ายองค์กรภาคประชาสังคมต่างๆ เคลื่อนขบวนจากหน้า UN มายังหน้าทำเนียบ เพื่อยื่นหนังสือคัดค้าน พ.ร.บ.ควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชน จนหวุดหวิดปะทะตำรวจ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ (24 พ.ค.) กลุ่มขบวนการต่อต้านร่างกฎหมาย ทำลายการรวมกลุ่มของประชาชน พร้อมผู้ชุมนุมทะลุแก๊ส และกลุ่มการ์ด WeVo นำโดยนายสมบูรณ์ คำแหง กป.อพช.ใต้ กลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น ได้เคลื่อนขบวนจากหน้าองค์การสหประชาชาติ (UN) ผ่านถนนนครสวรรค์ - แยกนางเลิ้ง มายังทำเนียบรัฐบาล

เพื่อจัดทำกิจกรรม "8 ปี คสช. หยุดขยายอำนาจรัฐ" โดยมีวัตถุประสงค์คัดค้าน พ.ร.บ.การดำเนินกิจกรรมขององค์กรไม่แสวงหาผลกำไร และกฎหมายทุกฉบับ ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชน ซึ่งเป็นกฎหมายที่พยายามจำกัดควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชน ในการแสดงออกซึ่งความคิดเห็น สิทธิและเสรีภาพต่างๆ

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้พยายามรื้อเครื่องกีดขวางของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสามารถปักหลักอยู่ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ เพื่อขอเข้าพบกับตัวแทนทางฝั่งรัฐบาล และยื่นข้อเรียกร้องให้เร่งดำเนินการแก้ไย ซึ่งมีนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ เป็นตัวแทนรับหนังสือ และเจรจากลุ่มผู้ชุมนุม

 

ขณะที่ตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลัง 2 กองร้อย , ตำรวจควบคุมฝูงชน 2 กองร้อย , รถฉีดน้ำจีโน่ 2 คัน และรถบรรจุน้ำ 2 คัน แสตนด์บายอยู่ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ หน้าทำเนียบและบริเวณโดยรอบ เพื่อรอควบคุมสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น

logoline