svasdssvasds
เนชั่นทีวี

รายการย้อนหลัง

"ชัชชาติ" ลุยน้ำท่วมชุมชนคลองบางบัว | Morning Nation

19 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัชชาติ ลุยน้ำท่วม ชุมชนริมคลองบางบัว พร้อมรับปากแก้ปัญหาน้ำท่วมให้คนกรุง ลั่น กลยุทธ์เทคะแนนเสียงให้กันถือเป็นสิทธิ์ แต่ "ชัชชาติ" ไม่ทำ!

18 พฤษภาคม 2565  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 ลงพื้นที่สำรวจน้ำท่วม เขตบางเขน หลังฝนตกหนัก ทำให้ชุมชนริมคลองบางบัวมีน้ำท่วมขัง โดยได้เดินลุยน้ำท่วม สอบถามปัญหา และความต้องการของชาวบ้าน ซึ่งทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้ผู้ว่าฯ แก้ปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากชุมชนริมคลองบางบัวไม่มีคันกั้นน้ำ และเมื่อฝนตกหนัก น้ำท่วมแนวคันน้ำ จึงล้นเข้าบ้าน ก่อนหน้านี้ผู้ว่าฯคนอื่นได้บอกว่า จะเข้ามาทำให้น้ำไม่ท่วม ตั้งแต่ปี 2562 จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถทำให้ได้ ชาวบ้านทุกคนก็เข้าใจว่าเป็นปัญหาที่มีมานานแล้ว ไม่ได้โทษใคร แต่อยากให้ผู้ว่าฯคนใหม่เข้ามาทำตรงนี้ให้ ซึ่งนายชัชชาติ รับปากว่า แก้ไขปัญหานี้ให้

นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์หลังลงพื้นที่ ว่า ปัญหาคลองบางบัว แนวคันกั้นน้ำทำไม่สำเร็จ เนื่องจากผู้รับเหมาทิ้งโครงการก่อสร้าง จึงทำให้เป็นปัญหา เมื่อตนเองได้เห็นปัญหานี้แล้ว จะลงไปดูสัญญาโครงการ เพื่อหาทางแก้ไขปรับปรุง ขณะเดียวกันในกทม.มีพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากหลายจุด อย่างคลองบางบัว น้ำล้นคลองหากสูบน้ำออกจากคลองไปยังอุโมงค์ ก็จะยิ่งดันน้ำเข้าบ้านของชาวบ้านในพื้นที่ จึงต้องไปแก้ไขการบริหารจัดการส่วนนี้

 

 

ขณะที่ปัญหาบนถนนลาดพร้าว และถนนเส้นอื่นที่มีน้ำท่วม ทำให้การจราจรติดขัดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมองว่าเป็นเพราะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งจะต้องแก้ไขปัญหานี้เช่นเดียวกัน ส่วนการแก้ปัญหาฝนตก น้ำท่วม ในฤดูฝนยังไม่ได้วางกรอบเวลาที่จะแก้ปัญหา แต่จะขอไปศึกษาโครงสร้างและการบริหารจัดการทั้งระบบก่อน

logoline