svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"บุญรอด" หมูโชคดีที่สุดในโลก รอดตายถึง 4 ครั้ง

21 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต้องบอกว่า "เจ้าบุญรอด" น่าจะเป็นหมูเพียงตัวเดียวที่โชคดีที่สุดในโลก เพราะสามารถรอดตายมาได้ถึง 4 ครั้ง / ทั้งรอดตายจากโรงฆ่าสัตว์ / รอดตายจากตกรถบรรทุก / รอดตายจากชาวบ้านจับไปเชือดกินเพราะตกรถในชุมชนมุสลิม และรอดตายจากการเจ้าอาวาสวัดนาทวี ขอบิณฑบาตรชีวิตนำมาชุบเลี้ยงอย่างดี

อ้วนท้วนสมบูรณ์จริง ๆ สำหรับ "เจ้าบุญรอด" หมูที่โชคดีที่สุดในโลก ที่ถูกนำมาชุบเลี้ยงให้มีชีวิตใหม่ โดย พระครูสุวัฒนาภรณ์ หรือ อาจารย์ภัตร อริโย เจ้าอาวาสวัดนาทวี ที่ดูแลอย่างดี

เรื่องราวของเจ้าบุญรอดนั้น พี่ทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวี เล่าว่า เมื่อ 2 เดือนก่อน เจ้าบุญรอด ตกจากรถบรรทุกขณะที่กำลังถูกขนไปส่งโรงฆ่าสัตว์ ในพื้นที่หมู่ 3 ต.บ้านพลี อ.นาทวี ชาวบ้านจึงได้แจ้งหน่วยกู้ภัยให้ช่วยไปจับและนำมามอบให้กับวัดนาทวีเลี้ยงไว้ และตั้งชื่อว่า "บุญรอด"

พี่ทวีศักดิ์ บอกอีกว่า "เจ้าบุญรอด" เป็นหมูที่โชคดีมาก ทั้งรอดตายจากการถูกเชือด และรอดตายจากตกรถบรรทุก และรอดตายจากถูกชาวบ้านจับไปเชือดกินเพราะพลัดตกจากรถในชุมชนมุสลิมซึ่งไม่กินหมูและไม่มีใครกล้าจับหรือแตะต้องตัวมัน หากพลัดตกในชุมชนไทยพุทธก็ไม่น่ารอด ที่สำคัญเมื่อมาอยู่ที่วัดนาทวีก็ได้รับการดูแลอย่างดีจากเจ้าอาวาสวัดนาทวี ที่ได้ขอบิณฑบาตชีวิตมันเอาไว้ให้อยู่ที่วัดนาทวีแห่งนี้

ซึ่งตอนนี้เจ้าบุญรอด อ้วนท้วนสมบูรณ์และเดินเล่นอยู่ในวัดนาทวีอย่างสบายใจไม่ต้องกลัวว่าจะถูกพาไปฆ่าไปแกงที่ไหนอีก และยังอ้วนท้วนจ้ำม้ำคุ้นเคยกับพระเณร แต่ขายังเป๋อยู่เล็กน้อยจากการพลัดตกจากรถบรรทุก

logoline