svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คัดข่าวมาเล่า - "ฟีฟ่า" น้องหมาขี้ร้อน ชอบนอนในตู้เย็น

19 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงอากาศที่ร้อนจัดแบบนี้ การได้อยู่ในที่เย็น ๆ ถือว่าเป็นความสบายที่บอกไม่ถูกเลยทีเดียว อย่างเช่นน้องหมาปอมเมอเรเนียน ตังหนึ่ง ที่ต้องบอกว่า ที่อยู่ที่เย็น ๆ ที่ว่านี้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะที่ที่น้องหมา ตัวนี้ชอบอยู่ก็คือ "ในตู้เย็น" นั่นเอง

น้องหมาพันธุ์ ปอมเมอเรเนียน ที่ว่าชอบนอนในตู้เย็นก็คือ "เจ้าฟีฟ่า" นั่นเอง ก็จะชอบเข้าไปนอนนิ่ง ๆ อยู่ในตู้เย็นแบบนี้ ที่สำคัญ ไม่ได้เปิดตู้เย็นทิ้งไว้ด้วยนะครับ/คะ แต่เจ้าของจะปิดตู้เย็นไว้ เมื่อมันเย็นจนพอใจแล้ว ก็จะเห่าเรียกเบา ๆ ในทำนองว่า "เปิดให้ออกไปหน่อย"
คุณพรพิมล มาตขาว วัย 27 ปี เจ้าของสุนัขเล่าให้ฟังว่า เลี้ยงน้องหมาไว้ 4 ตัว คือ เจ้าฟีฟ่า เป็นตัวผู้ เจ้าเฟร์ย่า ตัวเมีย มีลูกอีก 2 ตัว คือ เจ้าทองเอก และ เจ้าลักกี้ ช่วงนี้อากาศร้อนก็จะคลายร้อนให้แก่น้องหมาทั้ง 4 ตัว ทั้งคอยหาน้ำให้ รวมทั้งเปิดพัดลมไว้เพื่อให้ ทั้ง 4 ตัวนอนเล่นคลายความร้อนเกือบทั้งวัน
เมื่อเปิดพัดลมให้ทั้ง 4 ตัวก็จะนอนเรียงกันเพื่อรับลมอย่างสุขสบายคลายร้อน แต่เมื่อเปิดตู้เย็นเท่านั้น เจ้าฟีฟ่า จะขอเข้าไปอยู่ในตู้เย็นทันที
ซึ่งทุกครั้งที่ "เจ้าฟีฟ่า" จะไปนอนในตู้เย็น มันจะไปยืนและนั่งอยู่หน้าตู้เย็น สะบัดหน้าส่ายไปมาคล้ายจะสั่งให้เปิดตู้เย็นให้หน่อย หรือเวลาอยากได้อะไรก็จะสะบัดหน้าสั่ง เมื่อเปิดตู้เย็นแล้วก็จะนอนสงบนิ่ง แต่เวลาอยากจะออกมาก็จะส่งเสียงร้องเห่าเบา ๆ ให้ได้ยิน เพื่อให้เปิดประตูเย็นให้แล้วก็จะรีบวิ่งออกมา ทันที ซึ่งเจ้าฟีฟ่าเคยเข้าไปนอนในตู้เย็นนานสุดถึงครึ่งวันเลยทีเดียว
ด้านนายสัตวแพทย์รัฐวัฒน์ คลองจันทร์ หรือ หมอโน้ต จากโรงพยาบาลสัตว์เมืองโอ่ง เปิดเผยว่า ช่วงนี้อากาศค่อนข้างร้อน น้องหมาเลยพยายามที่เย็น เพื่อสามารถระบายความร้อนได้ดี แต่การที่น้องหมาอยู่ในตู้เย็น เป็นเวลานาน อาจจะไม่มีออกซิเจน ซึ่งอาจจะส่งผลให้น้องหมา ตายได้
ซึ่งคุณหมอ ก็สรุปว่าน้องหมาอยู่ในตู้เย็นได้ แต่ไม่แนะนำให้อยู่นานเกินไป เพราะอาจจะไม่มีอากาศหายใจ ไม่เกินชั่วโมงน่าจะดี บางตัวโชคดีที่อยู่ได้นานเพราะอาจจะมีการเปิด และปิดตู้เย็นบ่อย ทำให้อากาศเข้าไปข้างในได้

logoline