svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เก็บตกเที่ยงช่วงที่ 2 (17-01-63)

17 มกราคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง โดย ศตคุณ ตันทวีวิวัฒน์ และ นลิน สิงหพุทธางกูร ทุกวันเวลา 12.10 - 13.12 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

หวังดีประสงค์ร้าย? เสนอชื่อ"สะพานจันทร์โอชา"

เป็นเรื่องขึ้นมาจนได้ทั้งที่ไม่ควรจะเป็นเรื่องเลย สำหรับการเสนอให้ตั้งชื่อ"สะพานจันทร์โอชา" ในโครงการสะพานข้ามทะเล จากอำเภอขนอม นครศรีธรรมราชไปยังเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี / ซึ่งไม่ใช่แค่โดนเสียงวิจารณ์เท่านั้นยังมีคนออกมาบอกว่าเรื่องนี้น่าจะผิดรัฐธรรมนูญในประเด็น"ผลประโยชน์ทับซ้อน" ด้วย

"วิษณุ"ยันยุบสภาเป็นเฟคนิวส์

รองนายกรัฐมนตรี วิษณุ เครืองามออกมายืนยันอีกเสียงว่ากระแสข่าวรัฐบาลยุบสภาหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่เป็นความจริง  บอกหากส่งผลกระทบต้องดำเนินการตามกฏหมายขณะที่รองหัวหน้าเพื่อไทย เชื่อนายกฯจะไม่ยุบสภาหนี  แต่หลังอภิปรายจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีแน่นนอนโดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจ

21 ม.ค. ชี้ชะตา "อนาคตใหม่"

ถึงนาทีนี้ต้องบอกว่าอยู่ในช่วง"นับถอยหลัง" แล้ว สำหรับอนาคตของพรรคอนาคตใหม่ ว่าจะยังอยู่หรือหายไปจากสารบบการเมืองไทยกันแน่ เพราะศาลรัฐธรรมนูญนัดชี้ชะตาคดี "อิลลูมินาติ" หรือคดีที่มีการกล่าวหาว่าแกนนำพรรคสีส้มมีแนวคิดล้มล้างการปกครองโดยเชื่อมโยงกับองค์กรลับในตำนานที่ชื่อว่า "อิลลูมินาติ"  ในวันอังคารที่จะถึงนี้

เปิด 7ประเด็นร้องยุบ อนค.ปมล้มล้างปกครอง

คดีล้มล้างการปกครอง เรียกกันติดปากว่าคดี"อิลลูมินาติ" เพราะผู้ร้องกล่าวหาเรื่องนี้เชื่อมโยงพฤติการณ์ของพรรคอนาคตใหม่ว่าสอดคล้องกับแนวคิดขององค์กรลับที่ชื่อว่า"อิลลูมินาติ" ซึ่งเป็นองค์กรที่ปฏิเสธระบบที่มีมาแต่ดั้งเดิมแถมยังมีสัญลักษณ์เป็นรูปสามเหลี่ยมคล้ายๆ กันด้วย (ซึ่งที่ผ่านมาพรรคอนาคตใหม่ออกปฏิเสธแบบสิ้นเชิง)

logoline