svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) จับจังหวะ ปชป.เดินแรง... การแสดงหรือจุดยืน?

25 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปักธงเลือกตั้ง"วันนี้ เราเกาะติดประเด็น "ส.ว.รอโหวต" เพราะ ส.ว.250 เสียงที่มาจากการแต่งตั้งโดย คสช. กลายเป็นตัวแปรสำคัญทางการเมืองที่อาจทำให้พรรคที่ไม่ได้ชนะเลือกตั้ง หรือไม่ได้เสียง ส.ส.สูงสุด เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลเหมือนที่เคยทำมาจนเกือบเป็นประเพณีการเมืองไทย แต่ ส.ว.จะชิงโหวตให้แคนดิเดตนายกฯจากพรรคลำดับ 2 หรือ 3 หรืออาจจะเป็น 4 ได้เป็นนายกฯไปก่อน จากนั้นจึงค่อยหาทางรวมเสียงในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อตั้งรัฐบาลอีกที



หมากกลการเมืองที่วางเอาไว้แบบนี้ ทำให้มีเสียงค้านอย่างแข็งขันจากฝั่งพรรคการเมือง และน่าแปลกที่พรรคว่าที่อันดับ 1 อย่างเพื่อไทย ยังเคลื่อนไหวคัดค้านเบากว่าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเชื่อว่าจะมาเป็นที่ 2 หรือ 3 จากสนามเลือกตั้งด้วยซ้ำ ทำไมคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำพรรคประชาธิปัตย์ ถึงค้านเรื่องนี้แรง นี่เป็นการแสดง หรือเป็นจุดยืนจริงๆ ของพรรคกันแน่ เพราะมีข่าวว่าประชาธิปัตย์อาจจับมือกับพลังประชารัฐ หนุน "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯในก๊อกแรก และตั้งรัฐบาลร่วมกันต่อในก๊อก 2

ทีมข่าวเนชั่นทีวี โดย คุณอนุพรรณ จันทนะ ซึ่งลงพื้นที่ติดตามการหาเสียงของคุณอภิสิทธิ์ มีโอกาสได้สอบถามหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อย่างตรงไปตรงมาในประเด็นนี้ ไปรอฟังพร้อมกัน

logoline