svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) อันธพาลงานบวชวัดสิงห์หวิดลามการเมือง

25 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ล่าความจริง"วันนี้ เปิดรายการกันด้วยข่าวใหญ่ที่กลบทุกกระแส ทั้งเลือกตั้งใหญ่ ทั้ง "ป๊อป ปองกูล - คาสโนว่าขาเบียด" นั่นก็คือข่าวความรุนแรงที่เกิดขึ้นของกลุ่มวัยรุ่นและชายฉกรรจ์ ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ รุ่นเก๋า ที่ไปร่วมงานงานบวชในวัดสิงห์ เกิดไม่พอใจโรงเรียนวัดสิงห์ ที่ได้ไปขอให้คณะผู้จัดงานบวชช่วยลดการใช้เครื่องเสียง เนื่องจากโรงเรียนกำลังจัดสอบ GAT/PAT ทำให้กลุ่มชายฉกรรจ์บุกเข้าไปในโรงเรียน และทำร้ายทั้งครูทั้งนักเรียนแบบไม่เลือกหน้า ไม่เว้น รปภ. และยังลวนลามนักเรียนหญิงอีกด้วย

เรื่องนี้กลายเป็น "ทอล์คออฟเดอะทาวน์" กลบทุกกระแส สังคมทั้งในโซเชียลฯ และชาวบ้านร้านตลาดทั่วไปพากันประณามว่าเป็นยุคอันธพาลครองเมือง

ก่อนอื่นเรามาย้อนเหตุการณ์กันสั้นๆ เหตุเกิดที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง ใกล้ๆ กับย่านกำนันแม้น โดยกลุ่มวัยรุ่นบุกเข้าไปภายในโรงเรียนวัดสิงห์ เพราะไม่พอใจที่ทางโรงเรียนขอให้ลดการใช้เครื่องขยายเสียงในงานบวช โดยกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ไปร่วมงานบวชฉุนขาด อ้างว่าเสียเงินจ้างเป็นค่าเช่าเครื่องเสียงมา 2 หมื่น จะให้ลดเสียงได้อย่างไร จากนั้นก็รวมตัวกันบุกเข้าไปในโรงเรียน ทำร้ายทุกคนที่ขวางหน้า รวมถึงทำลายข้าวของ ทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 15 ราย หนึ่งในนั้นคือ คุณบุณยพงศ์ โพธิวัฒน์ธนัต อายุ 52 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ และยังพบว่ามีนักเรียนหญิงถูกกลุ่มวัยรุ่นลวนลามอีกด้วย

พฤติกรรมของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ต้องบอกว่าเกินจะรับได้จริงๆ เพราะทั้งข่มขู่ แสดงอำนาจบาตรใหญ่ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยหลังก่อเหตุ และมีข่าวเผยแพร่ออกไป สังคมได้พากันรุมประณาม ขณะที่ตำรวจได้เริ่มกระบวนการสืบสวนสอบสวน ทำให้กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุจำนวนทั้งหมด 24 ราย ได้ทยอยเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.บางขุนเทียน มีบางคนอายุไม่ถึง 18 ปี ทางตำรวจได้แจ้งข้อหา 3 ข้อหา คือ บุกรุกสถานที่ราชการ ทำลายทรัพย์สินในสถานที่ราชการ และทำร้ายร่างกาย มีการแยกเยาวชนไปดำเนินคดีต่างหาก เพื่อเตรียมส่งสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน

ด้านเพื่อนของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งบวชเป็นพระ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนทั้งน้ำตาว่า เสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากจะถอดผ้าเหลือง อยากจะสึก พร้อมฝากไปยังโยมเพื่อนที่ก่อเหตุว่า ใครยังไม่มอบตัวขอให้รีบมอบตัวเสีย

เรื่องนี้เกือบลามเป็นเรื่องการเมือง เมื่อปรากฏภาพ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคภูมิใจไทย คุณณฐพนธ์ คงศิลา ซึ่งสมัครในเขตบางคอแหลม-ยานนาวา ไม่ใช่เขตฝั่งธนฯ วัดสิงห์ ไปร่วมงานบวชด้วย ทำให้ คุณณฐพนธ์ ต้องออกมาชี้แจงว่า เดินทางไปร่วมงานบวช เพราะแม่ของนาค (คนที่เตรียมจะบวช ซึ่งขณะนี้เป็นพระไปแล้ว) อยู่ในพื้นที่เลือกตั้ง คือเขตบางคอแหลม ได้มาบอกบุญ จึงเดินทางไปร่วมในพิธี เมื่อนาคเข้าโบสถ์ได้เดินาทงกลับทันที มาทราบข่าวภายหลังว่ามีเหตุการณ์วุ่นวาย รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก แต่ยืนยันว่าไม่ได้เกี่่ยวข้องกับผู้จัดงานหรือเหตุรุนแรงที่เกิดกับโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์

ขณะที่ คุณวัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 26 บางบอน-หนองแขม พรรคเพื่อไทย ออกมาโพสต์ข้อความว่า ในฐานะหัวหน้าครอบครัว "ใจถึงพึ่งได้" และตระกูลอยู่บำรุงก็เป็นศิษย์เก่ามาตั้งแต่รุ่นพ่อ บอกเลยว่ารับเรื่องนี้ไม่ได้อย่างเด็ดขาด จึงขออาสาเข้ามาจัดการปัญหานี้ ขอยืนยันว่า งานนี้ไม่เกี่ยวกับการหาเสียง

logoline