svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั่วโมงสืบสวน 3 ก.พ. 62 ช่วงที่ 2"มหาทานแห่งการให้" อาจารย์ใหญ่ เรือจ้างที่ไร้วิญญาณ (2)

04 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำหรับนักศึกษาแพทย์ ผู้ที่สำเร็จการศึกษาออกมาทำประโยชน์เพื่อสังคม ทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องผ่านกระบวนการเรียนรู้มากมาย และใช้เวลาศึกษาร่างของอาจารย์ใหญ่นาน 1 ปีเต็ม แม้อาจารย์ใหญ่จะเป็นร่างไร้ชีวิต ไร้ลมหายใจ สื่อสารไม่ได้ แต่ท่านกลับเป็นสื่อการเรียนการสอนที่ดีที่สุด ติดตามกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ ร่างอาจารย์ใหญ่ ผู้ให้ซึ่งไร้ลมหายใจ แต่สามารถส่งต่อลมหายใจให้กับคนไข้ได้อีกหลายร้อยหลายพันชีวิต แม้สังขารจะดับไปแล้ว แต่ร่างกายของท่านเหล่านี้ยังสามารถทำประโยชน์อย่างใหญ่หลวงให้กับสังคมได้ นี่คือการให้ครั้งสุดท้ายที่ไม่อาจประเมินค่าได้ครับ

สำหรับนักศึกษาแพทย์ ผู้ที่สำเร็จการศึกษาออกมาทำประโยชน์เพื่อสังคม ทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องผ่านกระบวนการเรียนรู้มากมาย และใช้เวลาศึกษาร่างของอาจารย์ใหญ่นาน 1 ปีเต็ม แม้อาจารย์ใหญ่จะเป็นร่างไร้ชีวิต ไร้ลมหายใจ สื่อสารไม่ได้ แต่ท่านกลับเป็นสื่อการเรียนการสอนที่ดีที่สุด ติดตามกับทีมข่าวชั่วโมงสืบสวนครับ
     ร่างอาจารย์ใหญ่ ผู้ให้ซึ่งไร้ลมหายใจ แต่สามารถส่งต่อลมหายใจให้กับคนไข้ได้อีกหลายร้อยหลายพันชีวิต แม้สังขารจะดับไปแล้ว แต่ร่างกายของท่านเหล่านี้ยังสามารถทำประโยชน์อย่างใหญ่หลวงให้กับสังคมได้ นี่คือการให้ครั้งสุดท้ายที่ไม่อาจประเมินค่าได้ครับ

logoline