svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

5 อันดับเพลงรอสายสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร. 9

17 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ท่ามกลางน้ำตาแห่งความโศกเศร้า เสียใจ หลายภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน ต่างน้อมแสดงความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ฟากฝั่งคนเพลงต่างแสดงออกถึงความอาลัยโดยการแต่งคำร้อง ทำนองเพลง บอกเล่าความรู้สึกที่มีพ่อหลวง ร.9 ซึ่งเราจะพาคุณผู้ชมไปดูเพลงรอสายที่น้อมแสดงความอาลัย ถวายความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่มียอดดาวโหลดสูงสุด 5 อันดับ อ้างอิงข้อมูลจาก เอไอเอส คอลลิ่ง เมโลดี้

เริ่มกันที่อันดับ 5  รูปที่มีทุกบ้าน  เพลงที่กลั่นออกจากจากใจ ผ่านปลายปากกาของนักแต่งเพลงชื่อดัง ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ขับร้องโดย เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์   "รูปที่มีทุกบ้าน" เป็นเพลงเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9  ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2550
อันดับ 4 เหตุผลของพ่อ   เพลงที่ถูกแต่งขึ้นเนื่องในโอกาสมหามงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9 ทรงครองราชสมบัติครบ 70 ปี  เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน  พ.ศ 2559  ซึ่งเพลงนี้แต่งขึ้นจากใจผ่านปลายปากกาของ กมลศักดิ์ สุนทานนท์ และ ปิติ ลิ้มเจริญ โดยเนื้อหาของบทเพลงกล่าวถึงตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ผ่านมา ในหลวง ร.9 ทรงงานอย่างหนักและทรงเหน็ดเหนื่อยเพื่อพสกนิกรชาวไทยทุกคน ค่ะ
ขยับมาที่อันดับ 3 ต้นไม้ของพ่อ เพลงที่ถูกแต่งขึ้นจากใจผ่านปลายปากกาของ ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค  และขับร้องโดย เบิร์ด ธงไชย  เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเ นื่องในงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี พุทธศักราช 2539 หากว่าประเทศไทยเปรียบเหมือนต้นไม้ พ่อของเราก็ทรงห่วงใยบำรุงรักษาด้วยน้ำจากพระทัย จนต้นไม้เติบโตยิ่งใหญ่ ตลอดระยะเวลา 50 ปี ต้นไม้ของพ่อต้นนี้เราจะช่วยกันรักษาให้ยิ่งใหญ่และยังคงเติบโตต่อไป นับพัน นับหมื่นปี
อันดับ 2เพลง  ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป  โดยได้สองศิลปินคุณภาพ อัสนี และ วสันต์ โชติกุล เป็นผู้ถ่ายทอดบทเพลง จากการประพันธ์ของ ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ที่ประพันธ์เพลงนี้ขึ้นเนื่องในโอกาสการจัดงานเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9  เนื่องในโอกาศวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ 84 พรรษา  ๕ ธันวาคม พศ. 2554 
อันดับที่ 1 เพลงพระราชาผู้ทรงธรรม ขับร้องโดย เบิร์ด ธงชัย ผ่านฝีมือการประพันธ์บทเพลง กมลศักดิ์ สุนทานนท์และ ปิติ ลิ้มเจริญ ค่ะ    โดย พระราชาผู้ทรงธรรม เป็นเพลงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 5 ธันวาคม 2556  เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และพระเมตตาที่พระองค์มีต่อพสกนิกรชาวไทย  ตลอดจนให้ชาวต่างชาติรับรู้ถึงพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9 ผ่านบทเพลงนี้ สำหรับประชาชนท่านใดสนใจดาวน์โหลดเพลง ที่ระลึกถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9 และน้อมสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ais.co.th/callingmelody  โดยขณะนี้บทเพลงดังกล่าวและอีกกว่า 100 เพลงเปิดให้ผู้ใช้โทรศัพท์ในเครือข่ายเอไอเอส ดาวน์โหลดฟรีได้ ตั้งแต่วันนี้ - 4 ม.ค.  2560 ค่ะ 

logoline