svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ร้องคสช.ปลด "บังยี" พ้นสมาคมฟุตบอลไทย

08 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่ม "ปลดแอกบอลไทย" ร้อง "คสช." ตรวจสอบการทำงาน สมาคมฟุตบอล


เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มรวมพลัง ปลดแอกบอลไทย นำโดย นายมงคล สันติกุล ได้ยื่นร้องเรียนถึงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ผ่านศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่า ได้รวบรวมรายชื่อเพื่อถอดถอน นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมรูปถัมภ์ โดยมีนายสุขสวัสดิ์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าฝ่ายประสานมวลชน ศูนย์บริการประชาชน เป็นผู้รับเรื่อง
นายมงคล ระบุว่า กลุ่มรวมพลัง ปลดแอกบอลไทย ที่มาเข้าร้องทุกข์ต่อคสช.ในวันนี้ ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนกองเชียร์ จากทีมชลบุรี เอฟซี สิงห์ท่าเรือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปตท.ระยอง และ แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้นำรายชื่อที่รวบรวมไว้กว่า 1 หมื่นรายชื่อ ในระยะเวลา 2 เดือน เนื่องจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ นายวรวีร์ มะกูดี เกิดความผิดพลาดการตั้งแต่ปี 2544 ถึง ปัจจุบัน โดยแฟนบอลชาวไทยต้องทนทุกข์กับผลงานทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ตกต่ำลง รวมถึงการทำงานของผู้ตัดสินที่ผิดพลาดในหลายครั้ง แต่ไม่มีบทลงโทษใดๆ และบทลงโทษทั้งโทษแบนและปรับของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ที่ไม่เป็นธรรม ไม่มีมาตรฐานสร้างความแตกแยกให้สังคมแฟนบอลไทย รวมทั้งปิดหูปิดตาประชาชน ไม่ให้มีการแสดงความคิดเห็นที่ไม่เห็นด้วยกับสมาคมฯ ในสนามที่มีการถ่ายทอดสด และนายวรวีร์ ยังติดข้อห้ามคุณสมบัติ เพราะเป็นกรรมการบริหารและที่ปรึกษาพรรคการเมือง
ทั้งนี้ แม้จะติดเงื่อนไขข้อกฎหมายที่ไม่สามารถถอดถอนนายกฯสมาคมฟุตบอลได้ แต่อยากให้นายกฯสมาคมฟุตบอลคนปัจจุบัน ได้พิจารณาตนเอง
ดังนั้นแฟนบอลไทย หวังว่าคสช. จะช่วยพิจารณาตรวจสอบเพื่อปรับปรุงการทำงานของสมาคม ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่เป็นหน่วยงานหนึ่งของรัฐ ให้มีความโปร่งใสตรงไป ตรงมา ให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่ายอย่างเสมอภาคเท่าเทียมกัน นายมงคล กล่าว

logoline