svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

The Mummy 10 เรื่องน่ารู้ ก่อนไปดูมัมมี

08 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาพยนตร์ The Mummy ได้ฤกษ์เข้าฉายแล้ว เนชั่น ทีวี จะให้คุณผู้ชมได้ทราบถึง 10 เรื่องน่ารู้ ก่อนไปดูมัมมี


1.นอกจากจะไม่ใช่หนังรีเมค หรือภาคต่อ The Mummy เมื่อ 18 ปีก่อน ซึ่ง The Mummy ชุดนั้น มีภาคต่อและภาคก่อน ออกมาถึง 3 เรื่อง คือ The Mummy Return (2001) The Scorpion King (2002) และ The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor (2008)
แต่ The Mummy เวอร์ชั่น 2017 นี้ เป็นการเปิดตัวหนังแฟรนไชส์ฟอร์มยักษ์ชุดจักรวาลอสูรกายของค่าย ยูนิเวอร์แซลพิคเจอร์ ที่ใช้ชื่อโปรเจคว่า "Dark Universe" โดยจะประกอบด้วย The Mummy, Invisible Man, Creature from the Black Lagoon, Wolfman และ Frankenstein's Monster
เป็นการขับเคี่ยวกับสองสตูดิโอดังอย่าง มาร์เวล และดีซี คอมิคส์ ที่หลังจากผลัดกันสร้างหนังซูเปอร์ฮีโร่โกยเงินถล่มทลายไปทั่วโลกแล้ว ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ก็ขอสร้างซูเปอร์มอนสเตอร์มาเป็นคู่แข่งกวาดเงินจากกระเป๋าคนดูบ้าง

The Mummy
10 เรื่องน่ารู้ ก่อนไปดูมัมมี


2. นี่คือหนังแฟรนไชส์ปีศาจร้ายมัมมี่เรื่องแรก ที่สร้างตัวละครปีศาจมัมมี่เป็นผู้หญิง และเป็นการครบรอบ 85 ปี ของการฉายหนัง The Mummy เรื่องแรกของยูนิเวอร์แซลสตูดิโอบนโลกภาพยนตร์ โดยเวอร์ชั่นดั้งเดิมนั้น ออกฉายเมื่อวันที่ 22 เดือนธันวาคม ปี 1932

3. เดิมที พล็อตหนัง The Mummy เวอร์ชั่นนี้ เรื่องราวเกิดขึ้นในอิรัก ว่าด้วยหน่วยซีล จะต้องต่อสู้ปะทะกับเล่าบรรดาปีศาจมัมมี่ ก่อนจะถูกเปลี่ยนเป็นเรื่องของทหารรับจ้าง นิค มอร์ตัน ที่หากินด้วยการ ปล้นหาโบราณวัตถุในตะวันออกกลาง
จนบังเอิญไปพบสุสานฟาโรห์อียิปต์ที่ชื่ออาห์มาเน็ตที่ถูกฝังเพื่อให้มีชีวิตนิรันดร์โดยผู้คนที่สาบานว่าจะภักดีกับเธอ และทหารรายนี้ก็ดันไปปลุกให้ฟื้นขึ้นมาโดยบังเอิญ อสูรร้ายที่ทรงพลังผู้นี้จึงมุ่งมั่นที่จะช่วงชิงอาณาจักรที่เคยถูกขโมยไปจากมือของเธอ

The Mummy
10 เรื่องน่ารู้ ก่อนไปดูมัมมี

4. ทอม ครูซ นักแสดงนำของเรื่อง ผู้รับบทเป็นนายทหาร นิค มอร์ตัน บอกว่าเขาเติบโตมากับการดูหนังเกี่ยวกับปีศาจอสูรกายมาตั้งแต่ยังเด็ก และกลายเป็นแรงบันดาลใจที่ผลักดันให้เขาตัดสินใจมาร่วมงานในเรื่องนี้ ทอม บอกว่า ตัวเขาชื่นชอบหนังอย่าง The Wolf Man, Dracula, The Mummy มาก
5. ด้วยความที่เป็นแฟนตัวยงของทีวีซีรี่ส์เรื่อง Peaky Blinders ทอม ครูซ ถึงขั้นร้องขอส่วนตัวให้ทีมงานติดต่อ นักแสดงสาว แอนนาเบลล์ วอลลิส มารับบทนักโบราณคดีหญิง มารับบทนำคู่กับเขาในหนัง The Mummy เรื่องนี้ด้วย

The Mummy
10 เรื่องน่ารู้ ก่อนไปดูมัมมี

6. โซเฟีย บูเทลล่า ผู้รับบท อาห์มาเน็ต ธิดาของฟาโรห์ที่ถูกทอดทิ้ง และสั่งสมความแค้นที่เหมือนโดนทรยศ กลายเป็นมัมมี่ปีศาจร้าย เธอต้องใช้เวลาแต่งหน้าเพื่อรับบทปีศาจตัวนี้นานสามถึงห้าชั่วโมงและบ่อยครั้งที่ทีมแต่งหน้าและ โซเฟีย บูเทลล่า ต้องตื่นขึ้นมาเพื่อทำผมและแต่งหน้าตั้งแต่ตีสาม เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการถ่ายทำ

7. ในฉากเครื่องบิน C130 ตก และผู้โดยสายแต่ละคนอยู่ในสภาพไร้แรงโน้มถ่วงนั้น แม้ภาพที่ปรากฎในหนังจะมีเพียงไม่กี่นาที แต่ใช้เวลาถ่ายทำกันถึงสองวัน และถ่ายกันทั้งหมด 64 เทค จนทีมงานและนักแสดงต่างพากันคลื่นไส้อาเจียน ยกเว้นสองนักแสดงนำ ทอม ครูซและ แอนนาเบล วอลลิส
8. สำหรับบทด็อกเตอร์ เฮนรี่ เจกิลล์ ของ รัสเซลล์ โครว์ มีนักแสดงชื่อดังที่ถูกหมายตาให้มารับบทนี้หลายคน อาทิ ฆาเวียร์ บาร์เด็ม, โจเซฟ กอร์ดอน เลวิต, ทอม ฮาร์ดี้ และ เอ็ดดี้ เรดเมนย์ ก่อนจะตกเป็นของ โครว์ไปในที่สุด
แต่ทว่า ฆาเวียร์ บาร์เด็มนั้น ภายหลังได้รับคัดเลือกให้รับบทอสูรกายของดร.แฟรงเก้นไตน์ ในหนัง The Bride of Frankenstein อีกหนึ่งหนังอสูรร้ายในจักรวาลของยูนิเวอร์แซลในโปรเจค Dark Universe ที่มีกำหนดเข้าฉาย 14 กุมภาพันธ์ 2019 ผลงานกำกับของ บิล คอนดอน ที่เพิ่งฝากหนังเทพนิยายชวนฝัน Beauty and the Beast ให้เราได้ชมกันไปสดๆร้อนๆตอนต้นปีนี้เอง

The Mummy
10 เรื่องน่ารู้ ก่อนไปดูมัมมี

9. และสำหรับตัวละคร ด็อกเตอร์ เฮนรี่ เจกิลล์ ก็อาจเป็นตัวละครที่ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เตรียมสร้างภาคแยกในหนังชุดจักรวาลอสูรร้ายของทางค่ายด้วย เพราะนี่คือตัวละครเดียวกันกับ Dr. Henry Jekyll ในนวนิยายเรื่องดังของโรเบิร์ต หลุยส์ สตีเวนสัน เรื่อง "The Strange Case of Dr. Jekyll and Mr. Hyde." ที่ว่าด้วยชายซึ่งต้องต่อสู้กับด้านดีและร้าย ประเภทดีสุดขั้ว ชั่วสุดขีด อยู่ในตัวเอง

10. ปีนี้ ยูนิเวอร์แซล เปิดตัวโปรเจค Dark Universe ด้วย The Mummy ตามด้วย The Bride of Frankenstein ที่ค่อนข้างออกมายืนยันแล้วถึงกำหนดเข้าฉายในปี 2019 นอกจากนี้ยังมีเรื่อง The Invisible Man หรือมนุษย์ล่องหน จากนิยายเรื่องดังของ เอช จี เวลล์ ที่ทางสตูดิโอยูนิเวอร์แซลออกมายืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ว่า นักแสดงหนุ่ม จอห์นนี่ เด็ปป์ ตกลงเซ็นต์สัญญามารับบทนำแน่นอน โดยมีกำหนดเข้าฉายในปีหน้าซะด้วย

The Mummy
10 เรื่องน่ารู้ ก่อนไปดูมัมมี


ส่วนมนุษยหมาป่า Wolfman ก็มีข่าวลือว่า เดอะ ร็อค ดเวยน์ จอห์นสัน จะมารับทสำคัญ ในหนังที่รีเมคมาจากหนังคลาสสิคปี 1941 ในขณะที่ Creature from the Black Lagoon หนังอสูรร้ายครึ่งคนครึ่งปลาจากใต้ทะเล ก็อยู่ในระหว่างพัฒนาบท
แว่วๆ ว่า ดาราสาว สการ์เล็อต โจแฮนสัน ได้รับเชิญให้มาแคสต์บทสำคัญในหนังด้วย แต่ยังไม่มีคำยืนยันหรือความคืบหน้าออกมาให้ได้แฟนหนังได้รับทราบกันแต่อย่างใด แต่ที่รู้ๆทั้งหมดนี้คือโปรเจคทำเงินมหาศาลไม่แพ้ซูเปอร์ฮีโร่หน้าไหนแน่ๆ


REVIEW :  The Mummy กับการเปิด Dark Universe โลกแห่งสัตว์ประหลาด 

logoline