svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คม ชัด ลึก : คดีไม่คืบ หนุ่ม 17 ถูกสาดน้ำมันเดือด

20 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีนายเจสต์ อายุ 17 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อลูกชิ้นทอด ในซอยเคหะร่มเกล้า 24 ขณะนั้นมีกลุ่มชายฉกรรจ์ไม่พอใจที่น้องเจสต์เบิ้ลเครื่องยนต์ จึงต่อว่า และคว้าหม้อน้ำมันที่กำลังเดือดในหม้อทอดลูกชิ้นราดใส่น้องเจสต์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา เวลาผ่านไปแล้ว 3 เดือน คดีไม่คืบหน้า

สถาพร มณเฑียร พ่อของผู้เสียหาย กล่าวว่า ล่าสุดได้เดินทางเข้าพบพล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา ผบก.น.3 พ.ต.อ.รังสรรค์ ประดิษฐผล ผกก.สน.ร่มเกล้า เพื่อขอความเป็นธรรมให้เร่งรัดติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว ซึ่งก็ได้รับคำตอบเป็นที่น่าพอใจ

คม ชัด ลึก : คดีไม่คืบ หนุ่ม 17 ถูกสาดน้ำมันเดือด



วันเกิดเหตุได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ให้ไปดูลูกที่เกิดเหตุ พอไปถึงก็เห็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกำลังช่วยกันปฐมพยาบาล ตอนเกิดเหตุประมาณ 22.00 น. ลูกขี่รถจักรยานยนต์ออกมาซื้อลูกชิ้นทอด

คม ชัด ลึก : คดีไม่คืบ หนุ่ม 17 ถูกสาดน้ำมันเดือด



ลูกเล่าให้ฟังว่า ขี่รถเสียงดัง ผ่านพวกเขา 3 รอบ ทำให้เขาไม่พอใจ เขาต่อว่า ก็เข้าไปยกมือไหว้พร้อมกับบอกขอโทษเขาแล้ว จากนั้นก็เดินออกมา ก็มีชายคนหนึ่งรูปร่างอ้วน ทราบต่อมาว่าชื่อเบิ้ม เดินถือขวดเบียร์ตามหลังมา ขณะที่ลูกเดินกลับไปรอลูกชิ้น ปรากฏว่า ทั้งกลุ่มเดินตามมาและนำน้ำมันทอดลูกชิ้นมาราดตัว ทำให้ลูกชายต้องวิ่งหนีเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ 108 ช็อป กลุ่มคนดังกล่าวก็ตามมาพังประตูกระจกเข้ามาทำร้ายต่อ ขณะนั้นมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือ
จากที่ได้สอบถามทราบว่า กลุ่มคนดังกล่าวมี 3 คน คือ นายเอ๋ นายเบิ้ม และนายออน ซึ่งนั่งดื่มเบียร์ 14 ขวด เหล้า 1 แบน หลังจากลูกชายเข้าไปขอโทษ ทั้งสามคนก็เข้ารุมทำร้าย

คม ชัด ลึก : คดีไม่คืบ หนุ่ม 17 ถูกสาดน้ำมันเดือด



ลูกบอกว่า เข้าไปในร้าน 108 ช็อป แล้วก็ตรงไปเปิดประตูตู้แช่ให้ความเย็นเข้าแผ่นหลัง เนื่องจากร้อนแผ่นหลังมาก ช่วงหนึ่งลูกไปแอบดูที่ด้านข้าง หนึ่งในกลุ่มคนดังกล่าวใช้ด้ามไม้กวาดทุบผนังที่เป็นกระจก ทำให้เศษกระจกกระเด็นเข้าตาขณะที่ไปหาลูกในที่เกิดเหตุ เห็นสภาพลูกแล้วสงสารมาก ลูกขยับตัวไม่ได้ เนื้อตัวเต็มไปด้วยคราบน้ำมัน

ลูกบอกด้วยว่า ขณะเข้าไปขอโทษ เห็นว่ากลุ่มคนดังกล่าว เมา พอขอโทษแล้วก็เดินออกมาทันที อาจจะทำให้กลุ่มคนดังกล่าวโมโห ก่อนเกิดเหตุ มีเพื่อนของลูกชายตามมา 2 คน แล้วก็กลับไป ต่อมามีชาย 2 คน เดินมา แต่ไม่ใช่เพื่อนของลูก ลูกไม่รู้จัก

หลังเกิดเหตุ วันรุ่งขึ้นก็ไปขอแจ้งความ แต่ตำรวจบอกว่า ให้รออีกวันให้มาแจ้งตำรวจอีกคนหนึ่ง

คม ชัด ลึก : คดีไม่คืบ หนุ่ม 17 ถูกสาดน้ำมันเดือด



อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวว่า ที่ผ่านมาคดีแทบจะไม่คืบหน้าเลย เพียงแค่สอบปากคำแค่ช่างแอร์ที่ล็อกคอน้องเจสต์ และสอบปากคำพ่อของผู้เสียหายเท่านั้น

น้องเจสต์เล่าว่า โทรศัพท์คุยกับแฟน ส่วนสองคนแรกที่มานั้นลูกโทรให้มาหาเพื่อแลกเปลี่ยนรถจักรยานยนต์กัน จากนั้นเพื่อนก็กลับไป ต่อมามีชายอีก 2 คนขี่รถจักรยานยนต์มา ซึ่งสองคนนี้เป็นคู่อริ และจะมายิงเจสต์ ซึ่งหนึ่งในนั้นยิงปืนลงพื้นแล้วก็หนีไป ทำให้กลุ่มคนดังกล่าวเข้าใจผิดคิดว่าสองคนนี้จะมายิงพวกเขา

คม ชัด ลึก : คดีไม่คืบ หนุ่ม 17 ถูกสาดน้ำมันเดือด



สิ่งที่น่าสงสัย และผ่านไป 3 เดือน ทำไมนายเอ๋เป็นคนล็อกคอ ทำไมไม่ถูกแจ้งข้อหาและดำเนินคดี และทำไมถึงไม่มีการสอบปากคำคนขายลูกชิ้น พนักงาน 108 ช็อป ที่อยู่ในช่วงเกิดเหตุ และทำไมไม่ตรวจสอบว่า ใครเป็นคนยิงปืน เพราะตำรวจเก็บปลอกกระสุนไปแล้ว คดีนี้เห็นว่า เป็นการพยายามฆ่าคนในชุมชนเคหะร่มเกล้า กล่าวว่า จากที่ได้เห็นคลิปจากกล้องวงจรปิด แต่ไม่ได้ยินเสียงพูด โดยภาพที่ปรากฏนั้น น้องเจสต์ยืนโทรศัพท์อยู่บริเวณสวนสุขภาพ ต่อมาก็มีวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มา แต่ไม่ทราบว่ามีปืนหรือไม่ แต่ทำท่ามืออยู่บริเวณเอว หลังจากนั้นก็มีภาพชายคนหนึ่งถือขวดเบียร์ตามไป อีกคนก็ถือไม้ เข้าทำร้ายน้องเจสต์ ทำให้น้องเจสต์ต้องวิ่งหนี ขณะนั้นหนึ่งในกลุ่มคนดังกล่าว คว้าหม้อน้ำมันทอดลูกชิ้นเหวี่ยงใส่น้องเจสต์


logoline