svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ดีเอสไอ" ไม่โต้ "หมอเหรียญทอง" ลั่นความจริงคือความจริง ไม่มีเหตุผลต้องปกป้องใคร

03 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

3 ก.ย. -- อธิบดีดีเอสไอไม่ตอบโต้ความเห็นส่วนตัว "หมอเหรียญทอง" รอฟังผลจากกรรมการกลาง ความจริงคือความจริง ไม่มีเหตุผลต้องปกป้องใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง"หมอเหรียญทอง"เชื่อ!ผู้ต้องหาตายในห้องขังดีเอสไอ เป็นฆาตกรรมแต่ผู้บริหารไม่รู้เรื่อง เหตุต้องการดิสเครดิต หวังสร้างผลกระทบคดีสำคัญ


3 ก.ย. 59 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ แสดงความเห็นส่วนตัวตั้งข้อสังเกตถึงการเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล ว่า ตนไม่ขอตอบโต้ในเรื่องดังกล่าว เพราะอาจมองเป็นการแก้ตัว หลังจากนี้ขอให้รอผลการตรวจสอบที่ปลัดกระทรวงยุติธรรมสั่งตั้งกรรมการระดับกระทรวงที่เป็นคนกลางมาจากภายนอกทั้งหมดเข้ามาตรวจสอบ เพื่อความโปร่งใส โดยจะเน้นตรวจสอบสภาพศพเป็นหลัก ส่วนต้องผ่าพิสูจน์ซ้ำหรือไม่ขอให้เป็นดุลยพินิจของแพทย์คนกลาง ทั้งนี้ คาดว่าในวันที่ 5 ก.ย.นี้จะมีคำสั่งตั้งกรรมการระดับกระทรวงออกมา และทำการตรวจสอบให้รู้ผลภายใน 15 วันตามกรอบเวลาที่ปลัดกระทรวงยุติธรรมระบุไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนจะมีแพทย์คนกลางจากรพ.ใดบ้างยังต้องรอการตอบรับอย่างเป็นทางการ
"สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ความจริงยังไงก็เป็นความจริง หากข้าราชการดีเอสไอกระทำผิด ผมก็ไม่มีเหตุผลต้องปกป้อง เพราะหลังเข้ารับตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอก็เคยมีคำสั่งไล่ออกข้าราชการทุจริตไปแล้วหลายราย"พ.ต.อ.ไพสิฐกล่าว

logoline