svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ม.รังสิตจับ 3 นศ.ส่งตำรวจ ทุจริตสอบเข้าคณะแพทย์

08 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี-เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 8 พ.ค. 59 มหาวิทยาลัยรังสิตได้จับทุจริตสอบเข้าคณะแพทย์มหาวิทยาลัยรังสิต จำนวน 3 คน พร้อมหลักฐานที่ มหาวิทยาลัยรังสิต ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี นำตัวส่งสภ.ปากคลองรังสิตแล้ว

นายกิตติศักดิ์ ไตรพิพัฒพรชัย ผู้อำนวยการสำนักงานมาตรฐานวิชาการ เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยรังสิต ได้นำนักศึกษาสมัครสอบเข้าคณะแพทย์ ทันตกรรม และเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จำนวน 3 คน คือ นายณรงค์ สมบุญนาค อายุ 26 ปี ,นายเฉลิมวงษ์ โสดารัตน์ อายุ 21 ปี และนายฉัตรชัย โยวะผุย อายุ 22 ปี เข้าพบ พ.ต.ท.วุฒิ พระเดชวงศ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ว่ามีบุคคลภายนอกมารับจ้างทำข้อสอบแทนผู้เข้าสอบจริง
เนื่องจากปรากฏว่ามีการทุจริตเป็นกระบวนการด้วยเครื่องอุปกรณ์อีเล็คโทรนิคส์และทางมหาวิทยาลัยทราบว่า มีผู้หากินทางกวดวิชาสอบเข้าและรับประกันผลเรียกร้องเงินเข้าแพทย์ถึง 800,000 บาท ถ้าสอบไม่ได้คืนเงิน จึงใช้วิธีการทุจริตแบบนี้ โดยทั้งสามคนได้สวมใส่แว่นตาบันทึกข้อมูลวิดีโอ พฤติกรรมคือแว่นตาจะบันทึกภาพข้อสอบและส่งข้อมูลไปยังติวเตอร์ต้นทาง และติวเตอร์จะเฉลยข้อสอบผ่านเข้านาฬิกาข้อมือ

ม.รังสิตจับ 3 นศ.ส่งตำรวจ
ทุจริตสอบเข้าคณะแพทย์


จากการสอบถามผู้สอบแทนทั้งสามคน ในเบื้องต้นรับว่าเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในชั้นปีที่ 4 ทางมหาวิทยาลัยรังสิต จึงมาขอลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อประสานไปยังมหาวิทยาลัยต้นสังกัด เพื่อดำเนินการทางวินัยกับนักศึกษาทั้งสามคนต่อไป
พร้อมกันนี้ทางมหาวิทยาลัยรังสิตได้ ประกาศเรื่องขอยกเลิกการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาวิทยาลัยแพทยศาสตร์ ทันตแพทย์ศาสตร์ และเภสัชศาสตร์ (รอบ 2) ซึ่งมีการจัดสอบในวันเสาร์อาทิตย์ที่ 7-8 พฤษภาคม 2559
มหาวิทยาลัยรังสิตขอยกเลิกการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาวิทยาลัยแพทยศาสตร์ ทันตแพทย์ศาสตร์ และเภสัชศาสตร์ (รอบ 2)ซึ่งมีการจัดสอบในวันเสาร์อาทิตย์ที่ 7-8 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา เนื่องจากพบว่ามีการทุจริตการสอบโดยมีหลักฐานอย่างชัดเจน โดยให้ผู้สมัครทั้งหมดมาสอบคัดเลือกใหม่ในวันอังคารที่ 31 พฤษภาคม และวันพุธที่ 1 มิถุนายน 2559 เวลาสถานที่สอบ และห้องสอบเดิม ทั้งนี้วันเวลาประกาศผลสอบข้อเขียนและกำหนดการสอบสัมภาษณ์ จะประกาศให้ทราบภายหลัง

logoline