svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาติเหยื่อ"แพรวา"เล็งยืนอุทธรณ์ "เงินชดเชยน้อยเกินไป"

26 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (26 พ.ย.)ศาลแพ่งมีคำพิพากษา ให้เยาวชนหญิงที่ขับรถชนรถตู้ปี 53 ต้องชดใช้เงิน 30 ล้าน ให้กับญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ราย รวมผู้บาดเจ็บ ด้านญาติเหยื่อ"แพรวา"เล็งยืนอุทธรณ์ เนื่องจากเห็นว่าเงินชดเชยน้อยเกินไป

ศาลแพ่งมีคำพิพากษา ให้ นางสาวแพรวา (นามสมมติ) จำเลยในคดีขับชนรถตู้โดยสาร ที่วิ่งระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 คนเมื่อปี 2553 โดยศาลสั่งให้นางสาว แพรวาร่วมกับพ่อและแม่ ชดใช้เงิน 30 ล้าน ให้ญาติผู้เสียชีวิตทั้งหมดรวมทั้งผู้บาดเจ็บ จากที่ญาติผู้เสียชีวิตได้เรียกร้องไปเป็นจำนวนเงินราว 120 ล้านบาท
ทั้งนี้ ค่าเสียหายทั้งหมดแบ่งเป็นค่าอุปการะ ค่ารักษาพยาบาล ค่าทุกข์ทรมาน ค่าขาดประโยชน์ และค่าเสียความสามารถในการประกอบอาชีพ ให้แก่ญาติผู้เสียชีวิตจำนวน 28 คน ที่มีทั้งบิดา มารดา ภรรยา และบุตร ของผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ราย

ญาติเหยื่อ"แพรวา"เล็งยืนอุทธรณ์ "เงินชดเชยน้อยเกินไป"


ส่วนความผิดทางอาญา ศาลฎีกามีคำสั่งไม่รับฎีกาของจำเลยเมื่อเดือนพฤษภาคม ส่งผลให้คดีสิ้นสุดและต้องรับโทษตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คือจำคุก 2 ปี รอลงอาญาเป็น 4 ปี บำเพ็ญประโยชน์ ปีละ 48 ชั่วโมง รวม 4 ปี และห้ามขับรถจนอายุ 25 ปี
ขณะที่ พลตำรวจเอก กศรัญ นิลวรรณ ในฐานะพ่อของ 1 ในผู้เสียชีวิต บอกว่า วันนี้ศาลได้สั่งให้ชดใช้เงินประมาณ 1 ใน 3 ของจำนวนเงินที่เรียกร้องไป ซึ่งญาติส่วนใหญ่มองว่า เป็นเงินชดเชยที่น้อยเกินไป หลังจากนี้ กลุ่มทนายความของโจทก์จะประชุมหารือกันในวันที่ 22 ธันวาคม นี้ ว่าจะมีการยื่นอุทธรณ์หรือไม่ พร้อมคาดว่าทางฝ่ายจำเลย น่าจะมียื่นอุทธรณ์ด้วยเช่นกัน เพื่อยืดเวลาการจ่ายค่าเสียหายออกไป และหลังเกิดเหตุมาแล้ว 5 ปี ทางฝ่ายจำเลยก็ไม่เคยมาพบกับกลุ่มผู้เสียหาย

ญาติเหยื่อ"แพรวา"เล็งยืนอุทธรณ์ "เงินชดเชยน้อยเกินไป"




logoline