svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวเชียงใหม่แห่ฉีด"ซิโนฟาร์ม"วันแรก115คน

28 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ รพ.ลานนา ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มวันแรก 115 คน หลังรอสังเกตอาการ 30 นาทียังไม่พบอาการข้างเคียงจากการฉีดซิโนฟาร์ม ระบุบริษัทเอกชนเลือกรพ.ลานนาเป็นผู้ให้บริการฉีดวัคซีน 108 แห่ง จำนวนผู้รับวัคซีน 1,000 คน ด้านบริษัทเอกชน นำพนักงานเข้ารับวัคซีนซิโนฟาร์ม เผยเลือกซิโนฟาร์มให้พนักงาน เพราะต้องการให้พนักงานรับวัคซีนได้เร็วที่สุด

.

ชาวเชียงใหม่แห่ฉีด\"ซิโนฟาร์ม\"วันแรก115คน

             เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2564 ที่โรงพยาบาลลานนา จังหวัดเชียงใหม่นางจิราลักษณ์ จันทร์กระจาย หัวหน้าแผนกสื่อสารการตลาด โรงพยาบาลลานนา เปิดเผยว่าโรงพยาบาลลานนาจังหวัดเชียงใหม่ เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ขึ้นทะเบียนเป็นสถานพยาบาลให้บริการฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์มกับ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์โดยมีบริษัทในพื้นที่และบริษัทที่มีสาขาในพื้นที่ให้ความสนใจเลือกโรงพยาบาลลานนาเป็นผู้ให้บริการฉีดวัคซีนประมาณ108 แห่ง จำนวนผู้ฉีดวัคซีนประมาณ 1,000 คนโดยจะเริ่มทยอยเข้ารับวัคซีนตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2564 เป็นวันแรกซึ่งทางโรงพยาบาลลานนามีศักยภาพในการฉีดวัคซีนตัวเลือกได้วันละประมาณ 200 คน

 

ชาวเชียงใหม่แห่ฉีด\"ซิโนฟาร์ม\"วันแรก115คน


         สำหรับคิวการฉีดวัคซีนในวันแรกมีทั้งสิ้น 115 คนโดยผู้รับบริการเดินทางเข้ามาเพื่อรับการฉีดวัคซีนตั้งแต่เวลา 08.00 น.ทางโรงพยาบาลได้จัดเตรียมสถานที่ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ไว้บริเวณ แผนกผู้ป่วยนอกอาคาร B ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.00น. -16.00 น.จากการเฝ้าสังเกตยังไม่พบผู้รับบริการฉีดวัคซีนมีอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนหลังจากพักสังเกตอาการครบ 30 นาทีทางโรงพยาบาลจะออกใบนัดเพื่อให้เข้ามารับการฉีดวัคซีนในเข็มที่ 2ระยะห่างจากเข็มแรกประมาณ 28 วัน


ชาวเชียงใหม่แห่ฉีด\"ซิโนฟาร์ม\"วันแรก115คน

ชาวเชียงใหม่แห่ฉีด\"ซิโนฟาร์ม\"วันแรก115คน

นายแกรม มาร์ค เจมส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูโรดีไซน์แอนด์บิลด์ จำกัดกล่าวว่า สาเหตุที่ตัดสินใจจองวัคซีนซิโนฟาร์มเนื่องจากต้องการให้พนักงานของบริษัทได้รับวัคซีนเร็วที่สุดจึงตัดสินใจจองวัคซีนให้กับทุกคนที่แจ้งความประสงค์ขอรับวัคซีนตัวเลือกโดยบริษัทมีพนักงานอยู่ทั้งสิ้นจำนวน 42 คนลงทะเบียนเพื่อขอรับวัคซีนซิโนฟาร์มจำนวน 11 คนที่เหลือเป็นกลุ่มคนงานต่างด้าวที่กังวลไม่กล้าฉีดวัคซีนแต่ทางบริษัทได้ลงทะเบียนจองวัคซีนในระบบประกันสังคมไว้ให้แล้ว


ชาวเชียงใหม่แห่ฉีด\"ซิโนฟาร์ม\"วันแรก115คน


ชาวเชียงใหม่แห่ฉีด\"ซิโนฟาร์ม\"วันแรก115คน

ขณะที่ นายธนวัต ต๊ะแปงปัน พนักงาน บริษัทยูโร ดีไซน์ แอนด์บิลด์ จำกัดกล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่บริษัทจัดหาวัคซีนให้พนักงานทุกคนได้เข้าถึงอย่างรวดเร็วโดยได้สอบถามความสมัครใจ เพื่อรับวัคซีนกับพนักงานทุกคนจึงตัดสินใจลงทะเบียนรับวัคซีนซิโนฟาร์ม เพราะมีความมั่นใจกับวัคซีนตัวนี้และเชื่อว่าบริษัทจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับพนักงานทุกคนจากเดิมที่ลงทะเบียนไว้กับก็แปงเวียงของเชียงใหม่ แต่ยังไม่ได้รับคิวการฉีดวัคซีนประกอบกับวัคซีนที่รัฐบาลจัดให้ จัดสรรมาในพื้นที่แบบไม่แน่นอนจึงไม่ทราบว่าจะต้องรอไปอีกนานแค่ไหน


ชาวเชียงใหม่แห่ฉีด\"ซิโนฟาร์ม\"วันแรก115คน

logoline