svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดคลิปโจรใจเย็นย่องขโมยเหรียญหนีลอยนวล

25 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า สุดแปลกใจเปิดคลิบโจรโอ้โม่งย่องเข้าร้าน ใจเย็นค่อยๆ กวาดเงินเหรียญ-พระเครื่อง แต่กลับไม่สนใจพระเครื่องบูชา และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เชื่อคนร้านเคยมาดูลาดเลาก่อนปีนรั้วเข้ามาทางหลังร้าน


เปิดคลิปโจรใจเย็นย่องขโมยเหรียญหนีลอยนวล



เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้าน"รัตน์ การไฟฟ้า" เลขที่111/7 ถนนลำปาง-งาว ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับประสานจากเจ้าของร้านว่า อยากให้ผู้สื่อข่าวเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ข้อมูลภาพของคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ในร้านในเบื้องต้น มีเงินสด และพระเครื่องหายไป

เปิดคลิปโจรใจเย็นย่องขโมยเหรียญหนีลอยนวล



เมื่อไปถึงผู้สื่อข่าวพบกับนายรัตน์ มะโนใจ อายุ 51 ปี เจ้าของร้านอยู่ภายในร้าน ก่อนจะพาไปดูภาพกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพขณะคนร้ายเช้ามาก่อเหตุไว้ได้เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 21 มิ.ย.2564 เวลาประมาณ 23 .00 น. จากภาพพบว่าคนร้ายเป็นผู้ชายอายุประมาณ 30-40 สูงขาว สวมหมวกไอ้โม่ง เห็นแต่ดวงตา ใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ฉายส่องเดินมาที่เค้าเตอร์จากนั้นดึงลิ้นชักเก็บเงินรื้อค้นก่อนจะหยิบเงินเหรียญ 10 บาท 5 บาท ใส่ไว้ในถุงพร้อมพระเครื่องหลบหนีไปใช้เวลาประมาณ 20 นาที


เปิดคลิปโจรใจเย็นย่องขโมยเหรียญหนีลอยนวล



นายรัตน์ กล่าวว่า ตนเปิดร้านมานานกว่า 20 ปีไม่เคยมีใครมาก่อเหตุแบบนี้มาก่อน ทุกวันตนก็จะ มาเปิดร้านตามปกติ 08.00-17.00 น. หลังปิดร้านก็จะเคลียร์เงินทั้งหมดก่อนกลับบ้าน แต่วันเกิดเหตุได้แลกเงินเหรียญไว้ประมาณ 1 พันบาท เก็บไว้ในลิ้นชัก เพื่อเอาไว้ทอนให้ลูกค้า แต่ไม่มีใครเฝ้าหรือนอนที่ร้าน พอวันรุ่งขึ้น 22 มิ.ย.2564 ก็มาเปิดร้านตามปกติ พอมาเปิดลิ้นชักก็พบว่าเงินเหรียญที่แลกๆไว้ทอนให้ลูกค้าหายไปพร้อมพระเครื่อง 1 องค์ จึงเปิดกล้องวงจรปิดดูปรากฏว่ามีคนร้ายรูปพรรณสันฐานดังกล่าวข้างต้น แอบเช้ามาในร้านล้าเข้ามาขโมยเงินและพระเครื่องที่เคานท์เตอร์ แล้วหลบหนีไป

เปิดคลิปโจรใจเย็นย่องขโมยเหรียญหนีลอยนวล



จากนั้นนายรัตน์เจ้าของร้านได้พาผู้สื่อข่าว ไปดูที่รั้วข้างร้านซึ่งเชื่อว่าเป็นบริเวณที่คนร้ายแอบเข้ามา เนื่องจากพบรอยเท้า เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะมุดเจ้ามาทางช่องว่างระหว่างหลังคากับรั้วก่อนจะเข้ามาทางหลังร้านแล้วเปิดประตูเข้ามา จากพฤติกรรมคนร้ายใจเย็นมากค่อยๆ เดินถือไฟฉายส่องที่เคานท์เตอร์ แต่แปลกที่ไม่เอาพระบูชาหลายองค์ ซึ่งมีมูลหลายพันไป รวมถึงอุปกรณ์ไฟฟ้า ไม่มีร่องรอยรื้อค้น คาดว่าคนร้ายเอาแต่เงิน เชื่อว่าน่าจะเป็นคนที่เคยมาที่ร้านแน่นอน ขณะนี้ได้แจ้งความไว้แล้วและตนก็จะไปขอดูกล้องตามเส้นทางต่างๆ เพื่อเป็นหลักฐานอีกทางหนึ่ง

เปิดคลิปโจรใจเย็นย่องขโมยเหรียญหนีลอยนวล


logoline