svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อาลัยผบ.หมู่ดับปริศนาญาติสงสัยจากฉีดวัคซีน

23 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ต.ต.ผบ.หมู่กก.3 บก.ส.3 เสียชีวิต ญาติคาใจ ฉีดวัคซีนเข็ม 2 ได้ 10 วันฟุบหมดสติส่งศพส่งตรวจพิสูจน์เพื่อทราบสาเหตุการตาย ขณะที่ภรรยาเผย แอบคิดเป็นเพราะฉีดวัคซีนแต่แม้ผลออกมาอย่างไรก็ยอมรับ ขณะทั้งคู่วาดฝันว่าจะไปทำงานสร้างครอบครัวด้วยกัน แต่ฝันมาสลายก่อน

23 มิถุนายน 2564 เวลา 11.30 น.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ที่บ้านเลขที่ 7 บ้านห้วยชัน ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ที่กำลังรอรับศพ ส.ต.ต.กิตติพงษ์ เชื้อคำฮด อายุ 28 ปี ผบ.หมู่กก.3 บก.ส.3 ที่ส่งตรวจพิสูจน์เพื่อทราบสาเหตุการตาย ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่นที่บ้านเลขที่ 7 บ้านห้วยชัน ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ญาติพี่น้องที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของ ส.ต.ต.กิตติพงษ์ เชื้อคำฮด อายุ 28 ปี ผบ.หมู่กก.3 บก.ส.3 กำลังจัดข้าวของรอรับศพหลังจากเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุที่บ้านช่วงค่ำของวันที่ 21 มิถุนายน 2564 ที่บ้านมา โดยญาติได้ส่งตรวจพิสูจน์เพื่อทราบสาเหตุการตาย ที่ รพ.ศรีนครรินทร์ จ.ขอนแก่น


อาลัยผบ.หมู่ดับปริศนาญาติสงสัยจากฉีดวัคซีน




อาลัยผบ.หมู่ดับปริศนาญาติสงสัยจากฉีดวัคซีน

น.ส.มิ่งขวัญ เมืองคง แฟนสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันที่ 20 มิ.ย. 2564ผู้เสียชีวิตเดินทางกลับมาบ้านที่บ้านห้วยชัน ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคามเพื่อมาทำธุระส่วนตัว ขณะนั้นตนอยู่ที่บ้าน ส่วนแฟนขอตัวไปคุยธุระอยู่กับครอบครัวและญาติ เพราะอีกนานกว่าจะได้กลับมาเยี่ยมบ้าน ตอน 21.00 น.ตนได้โทรศัพท์คุยกับแฟนโดยแฟนบอกว่าจะกลับบ้านตอนตี 3 ตนเลยบอกว่าจะออกไปข้างนอก จะเอาอะไรบ้าง แฟนเลยบอกว่าซื้อบะหมี่เกี้ยวให้หน่อย จะกลับไปรับประทาน ตอนนั้นแฟนยังพูดจาปกติไม่มีท่าทีว่าจะป่วยเพราะแฟนเป็นคนแข็งแรง จนกระทั้งเวลา 21.40 ญาติโทรมาบอกว่าแฟนได้หมดสติล้มลง ตนถึงกับช๊อค ไม่นึกไม่ฝันว่าจะกะทันหันขนาดนี้ ถึงตอนนี้ยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ส่วนตัวแอบเชื่อว่าเกิดขึ้นจากการฉีดวีคซีนป้องกันไวรัส โควิด-19


ก่อนหน้านี้ผู้ตายฉีดวีคซีนป้องกันไวรัส โควิด -19 เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมาโดยฉีดวัคซีนซbโนแว็ค ที่ รพ.ตร.หลังจากฉีดวัคซีนแฟนมีอาการไข้ต่ำๆ และได้กินยาพารา แล้วก็เข้านอนพัก ตอนเช้าตื่นมาก็ออกไปทำงานปกติ โดยทางญาติมีส่วนเชื่อว่าส.ต.ต.กิตติพงษ์ เชื้อคำฮด เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน แต่หากผลการชันสูตรออกมาเป็นอย่างไร ทางญาติก็ยอมรับ


"ที่ผ่านมาที่คบหากัน 7 ปี แฟนเป็นคนแข็งแรงไม่เคยป่วยและอายุยังน้อย ซึ่งแฟนกำลังจะมีอนาคตที่ดี ซึ่งเราทั้งคู่วาดฝันว่าจะไปทำงานสร้างครอบครัวด้วยกัน แต่ฝันมาสลายซะก่อน"น.ส.มิ่งขวัญ กล่าว 

อาลัยผบ.หมู่ดับปริศนาญาติสงสัยจากฉีดวัคซีน








อาลัยผบ.หมู่ดับปริศนาญาติสงสัยจากฉีดวัคซีน





ด้านนางสุเพ็ญสินธ์ พงษ์สุวรรณ มารดา เล่าให้ฟังว่า ตนเองมีลูกชาย 1 คน หญิง 1  คน ส.ต.ต.กิตติพงษ์ เชื้อคำฮดหรือต้น เป็นบุตรคนโต ส่วนน้องสาวเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 นาย ผู้เสียชีวิตเป็นคนร่าเริง สดใส และแข็งแรง ตั้งใจเรียน โดยเข้าเรียนโรงเรียนตำรวจ 1 ปี 6 เดือน ก่อนเข้าทำงานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เกือบ 1 ปี ส.ต.ต.กิตติพงษ์ เป็นความหวังของพ่อแม่ กำลังจะมีอนาคตที่ดี วันเกิดเหตุตนไปขายของที่ตลาด มีญาติโทรมาว่าลูกชายเสียชีวิต ได้ยินครั้งแรกตนช๊อคมาก เพราะลูกชายพึ่งกลับมาบ้านเพียงวันเดียว ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกันอย่างจริงจัง ที่ผ่านมาลูกชายแข็งแรง ออกกำลังกายเป็นประจำ เพราะเข้าเรียนโรงเรียนตำรวจ ไม่คิดไม่ฝันว่าลูกชายจะจากไปโดยไม่ได้ร่ำลา ส่วนศพส.ต.ต.กิตติพงษ์ตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ขอนแก่น คาดว่าจะมาถึงบ้านในช่วงค่ำมืดวันนี้


นายสมยศ วรรณทะวงศ์ ญาติผู้เสียชีวิตที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า วันที่ 21 มิ.ย. เวลา 21.30 น. ขณะกำลังนั่งล้อมวงคุยอยู่กับญาติและเตรียมทานอาหาร โดยผู้ตายนั่งเล่นมือถือและพูดคุยหยอกล้ออย่างอารมณ์ดี จู่ ๆ ก็เกิดฟุบหน้าค่อยก้มลง ๆ จนศรีษะจะถึงพื้น ตอนแรกตนนึกว่านายสมยศแกล้งเพื่อน ๆ เมื่อเรียกนายสมยศ นายสมยศก็ไม่ตอบ จึงวิ่งเข้าไปดู พร้อมกับโทรเรียกรถพยาบาล นำส่ง รพ.มหาสารคาม และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสังเกตร่างกายของส.ต.ต.กิตติพงษ์ เชื้อคำฮด พบว่าร่างกายมีผื่นแดง ตนเชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากการฉีดวัคซีนแน่นอน






อาลัยผบ.หมู่ดับปริศนาญาติสงสัยจากฉีดวัคซีน






อาลัยผบ.หมู่ดับปริศนาญาติสงสัยจากฉีดวัคซีน









ส่วนนายเศรษฐา เณรสุวรรณ นายอำเภอลงพื้นที่ให้กำลังใจ นำ อสม .ผู้ใหญ่บ้าน เตรียมสถานที่ และให้คำแนะนำวิธีการปฏิบัติและคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด19 เบื้อต้นได้พูดคุยให้กำลังใจครอบครัวพร้อม แนะนำให้ครอบครัวได้ และให้ญาติรอฟังผลการชันสูตรจากแพทย์ พร้อมกับให้ญาติพักผ่อนร่างกายให้เพียงพอ นอกจากนี้ยังเชิญเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขกันทรวิชัยได้ให้คำแนะนะ และได้นำเอกสารยื่นเพื่อขอเยี่ยวตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งในวันนี้ได้มีการมอบเงินส่วนหนึ่งให้ครอบครัวผู้สูญเสียด้วย

logoline