svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบหนุ่มงัดตู้บริจาควัดเมาะหลวง

22 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - วงจรปิดจับภาพคนร้ายงัดตู้บริจาควัดเมาะหลวง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้เงินแค่ 40 บาท สารภาพอ้างจะไปขอเงินพระเติมน้ำมัน จยย.แต่ไม่พบ จึงลงมือ เผยประวัติเพิ่งพ้นโทษในคดีลักทรัพย์ พบก่อเหตุอีกเพียบ ตำรวจเร่งขยายผล

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 มิถุนายน 2564 พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พ.ต.ท.จิรัฏฐ์ จิรพัชรศิรพร รองผกก.สส. พ.ต.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน นำตัวนายสิทธิพร อุดเครือ อายุ 41 ปี ชาว ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาคดี "ลักทรัพย์"ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่วัดเมาะหลวง หมู่ 8 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง หลังถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่บ้านพัก

รวบหนุ่มงัดตู้บริจาควัดเมาะหลวง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าชุดสืบสวน สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง รับแจ้งจากวัดเมาะหลวง หมู่ 8 ต.แม่เมาะ จ.ลำปางว่ามีคนร้ายเข้ามาทุบตู้รับบริจาคภายในวิหารวัดจนได้รับความเสียหาย จากการตรวจภายในวิหารพบตู้บริจาคซึ่งตั้งอยู่ข้างพระประธาน ถูกทุบทำลายจนกระจกแตกเบื้องต้นคาดว่ามีเงินในตู้หายไป ซึ่งทางพระภาณุพงษ์ มหาปคุโณ รักษาการเจ้าอาวาส พร้อมคณะกรรมการวัดได้พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบกล้องวงจร


รวบหนุ่มงัดตู้บริจาควัดเมาะหลวง



โดยกล้องสามารถจับภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี รูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแขนยาว กางเกงยีนส์ 3 ส่วน สวมหน้ากากอนามัย ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า MSX ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สีดำ เข้ามาทางประตูหน้าวัด แล้วขับมาจอดข้างวิหารก่อนจะเดินขึ้นด้านข้างแล้วเปิดประตูซึ่งเปิดแง้มทิ้งไว้เข้าไปในวิหาร ก่อนจะเดินตรงเข้าไปที่ทุบกระจกตู้บริจาคแล้วเอาเงินไป 40 บาท ก่อนจะออกจากวิหารไป

รวบหนุ่มงัดตู้บริจาควัดเมาะหลวง

จากนั้นชุดสืบสวนได้นำหลักฐานจากกล้องวงปิดประสานสภ.ต่างๆใกล้เคียง จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องสงสัย คือ นายสิทธิพร เป็นบุคคลตามภาพในกล้องวงจรปิดจึงรวบรวมพยานหลักฐานออกกหมายจับนายสิทธิพร ที่บ้านพักก่อนนำตัวมาสอบสวน และขยายผลการจับกุม ทราบว่านายสิทธิพร นั้นเพิ่งออกจากคุกในคดีลักทรัพย์ เมื่อเดือนตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุทุบกระจกตู้รับบริจาคที่วัดเมาะหลวงจริง แต่ได้เงินไปแค่ 40 บาท เพียงแค่อยากได้เงินไปเติมน้ำมันเท่านั้น



รวบหนุ่มงัดตู้บริจาควัดเมาะหลวง



เนื่องจากก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกจากบ้าน นำพระเครื่องมาขายที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง แต่ขายไม่ได้จึงขับรถวนไปวนมา น้ำมันก็จะหมด จึงแวะเข้าไปในวัดเมาะหลวง เพื่อไปขอเงินพระในวัด แต่ไม่มีใครอยู่เห็นประตูวิหารเปิดไว้จึงเข้าไปก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตาม พบว่านายสิทธิพร ยังก่อเหตุในพื้นที่ อ.เกาะคาอีกหลายวัด ซึ่งจะได้ขยายผลต่อไป

logoline