svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ACT ชวนปชช.ร่วมต่อต้านแก้รธน.ของ "พลังประชารัฐ"

21 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ACT ประกาศเดินหน้ารณรงค์เชิญชวนประชาชนร่วมต่อต้านการแก้ไขรธน.ของพรรคพลังประชารัฐที่เปิดทางให้เกิดการคดโกงงบประมาณ พร้อมเรียกร้องส.ส. และส.ว.แสดงจุดยืนให้ชัดเจน

21 มิถุนายน 2564  ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ ACT เปิดเผยว่า วันนี้องค์กรได้สร้างแคมเปญรณรงค์ผ่าน Change.org หัวข้อ คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เปิดทางให้เกิดการคดโกงงบประมาณของประเทศ  เชิญชวนให้คนร่วมลงชื่อ และจะเดินหน้ารณรงค์ทุกวิถีทางให้ประชาชนต่อต้านการกระทำของพรรคพลังประชารัฐในการเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ที่ทำให้การต่อต้านคอร์รัปชันของประเทศล้มเหลว 

ACT ชวนปชช.ร่วมต่อต้านแก้รธน.ของ "พลังประชารัฐ"


พร้อมกันนี้ขอเรียกร้องให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ทุกคนได้แสดงจุดยืนในเรื่องนี้ให้ชัดเจนด้วย  หลังจากเมื่อวานนี้ทางองค์กรได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เปิดทางให้เกิดการคดโกงงบประมาณของประเทศไปแล้ว  โดยระบุว่า 
"เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอให้ตัดบทลงโทษ ส.ส. ส.ว. และกรรมาธิการที่แทรกแซงการจัดทำงบประมาณประจำปี ตามมาตรา 144 และ ตัดข้อห้ามมิให้ ส.ส. และ ส.ว. แทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการ ตามมาตรา 185 ซึ่งจะทำให้การต่อต้านคอร์รัปชันของประเทศล้มเหลว  นอกจากจะเปิดทางให้เกิดการคดโกงแล้วยังขัดต่อหลักธรรมาภิบาลและการมีผลประโยชน์ทับซ้อนตามอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการทุจริต ค.ศ. 2003 ที่ไทยเป็นสมาชิกอยู่" 

ACT ชวนปชช.ร่วมต่อต้านแก้รธน.ของ "พลังประชารัฐ"

logoline