svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คนร้ายแอบขโมยรถของกลาง กลางวันแสกๆในด่านศุลกากรเขมราฐ

21 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจรขโมยเหิม หลังถูกยึดไม้พะยูงพร้อมรถยนต์ เพียง 3 วัน คนร้ายตามเอาคืนกลางวันแสกๆ ยังดีที่เจ้าหน้าที่ได้นำไม้พะยูง จำนวน 55 ท่อน ไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขมราฐ นายด่านบอก ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พากันไปมอบสิ่งของให้กับโรงพยาบาลเขมราฐ

21 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ เข้าพบกับนางสาวภาวนา งามสุทธิ นายด่านศุลกากรเขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เพื่อขอทราบความคืบหน้าเรื่องมีขโมยแอบย่องเงียบเข้ามาลักขโมยรถยนต์ซึ่งเป็นรถของกลางที่เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรเขมราฐ ได้ร่วมกับหลายหน่วยงานยึดไว้ได้ ขณะที่เตรียมจะขนย้ายข้ามแม่น้ำโขงออกสู่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564 เวลาประมาณ 19.35 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรเขมราฐ ได้เข้ายึดรถกระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ด รุ่น เรนเจอร์ สี บอร์นเงิน ทะเบียน ยง 4749 นครราชสีมา พร้อมกับไม้พะยูงจำนวนหนึ่ง เต็มคันรถ

คนร้ายแอบขโมยรถของกลาง กลางวันแสกๆในด่านศุลกากรเขมราฐ



โดย คนขับรถไหวตัวทันรีบถอดกุญแจรถออกแล้ววิ่งฝ่าความมืดหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงนำของกลางทั้งหมดมาตรวจสอบที่ด่านศุลกากรเขมราฐ พบเป็นไม้พะยูง จำนวน 55 ท่อน/เหลี่ยม/แผ่น ต่อมาได้นำไม้ดังกล่าว ฝากเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เขมราฐ พอถึงวันที่ 15 มิถุนายน ห้วงเวลาประมาณ 09.00 น.ถึง เวลา 11.00 น.รถยนต์ของกลางคันดังกล่าวได้ถูกลักลอบขโมยไปจากการอารักขาของด่านศุลกากรเขมราฐ ถือว่าเป็นของกลางในคดีศุลกากร โดยนายด่านศุลกากรบอกว่า ตนไม่สามารถที่จะให้ข้อมูลหรือรายละเอียดได้ เพราะติดอยู่กับกฎข้อระเบียบของผู้บังคับบัญชา หากอยากทราบก็ให้ไปสอบถามเอากับทางตำรวจ พร้อมทั้งไม่ให้ถ่ายภาพใดๆ

คนร้ายแอบขโมยรถของกลาง กลางวันแสกๆในด่านศุลกากรเขมราฐ


ด้าน ร.ต.อ.สมสักดิ์ สาริกา พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กล่าวว่า ทางตำรวจได้เร่งทำการสืบสวนสอบสวน หาพยานตลอดจนหลักฐานต่างๆพบว่า รถคันนี้มีเจ้าของตัวตนจริง จึงได้ออกหมายเรียกไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อมาให้ปากคำต่อไป และเชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะต้องตามนำตัวผู้กระทำผิดรายนี้มาดำเนินการได้แน่นอน

คนร้ายแอบขโมยรถของกลาง กลางวันแสกๆในด่านศุลกากรเขมราฐ

logoline