svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คุมตัวทำแผนมือจี้แบงก์กรุงเทพ

17 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - ตำรวจนำตัวผู้จัดการฝ่ายขายรถยนต์ คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัส อ.เชียงของ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังไปกบดานบ้านญาติในอ.เมืองเชียงราย และทนแรงกดดันไม่ไหวมอบตัวหลังถูกออกหมายจับเพียง 1 วัน

เมื่อเวลา 09.45 น.วันที่ 17 มิถุนายน 2564 ที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาเชียงของ จ.เชียงราย พ.ต.อ.ชัยยุทธ ฉิมพลี ผกก.สภ.เชียงของ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงของ นำตัวนายอุทิศ เสกสันติสกุล อายุ 32 ปี ชาว ต.ห้วยซ้อ อ.เชียงของ จ.เชียงราย มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพการจี้ชิงเงินสดที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัส อ.เชียงของ หลังจากเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น.วันเดียวกัน โดยมีประชาชนพากันมามุงดูดเป็นจำนวนมาก

คุมตัวทำแผนมือจี้แบงก์กรุงเทพ

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.ชัยยุทธ ได้รับการประสานจากผู้ใหญ่บ้านเวียงหมอก หมู่ 10 ต.ห้วยซ้อ อ.เชียงของ จ.เชียงราย เพื่อนำนายอุทิศ เข้ามอบตัว ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเทิง ที่ 84/2564 ในข้อหาชิงทรัพย์ที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส อ.เชียงของ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมเงินสดประมาณ 100,000 บาทโดยนายอุทิศ ได้นำเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ และของกลางต่างๆที่ใช้มามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ เพื่อเปรียบเทียบกับภาพจากกล้องวงจรปิดและการชี้ตัวของพยานที่อยู่ในเหตุการณ์

คุมตัวทำแผนมือจี้แบงก์กรุงเทพ




คุมตัวทำแผนมือจี้แบงก์กรุงเทพ


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายอุทิศ เป็นผู้จัดการขายรถยนต์อยู่ใน จ.เชียงใหม่ แต่ประสบปัญหาทางการเงินจึงได้ลงมือก่อเหตุ หลังจากนั้นได้ได้หลบหนีไปอยู่ที่บ้านญาติภายในชุมชนห้วยปลากั้ง อ.เมืองเชียงราย แต่ทางญาติทราบข่าวการออกหมายจับ จึงได้เดินทางมาที่บ้านเวียงหมอกตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมาเพื่อไปหาภรรยาและผู้ใหญ่บ้านเพื่อให้พาไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

คุมตัวทำแผนมือจี้แบงก์กรุงเทพ

logoline