svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปลูกข้าวประชดกลางถนนพระจันทร์

26 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรินทร์ - ชาวบ้านสุดทนที่ต้องใช้ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า 30 ปี ระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร ปลูกข้าวกลางถนนประชด เรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาเหลียวแลบ้าง

26 พฤษภาคม 2564 ที่หมู่บ้านตาแฮม หมู่ 13 ต.นาดี อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้มีชาวบ้านกว่า 40 คน ได้ปลูกข้าวประชดกลางถนนร้องเรียนทีมข่าว ว่าถนนลูกรังเป็นหลุมเป็นบ่อน้ำขังตลอดทั้งสายระยะทางความยาวประมาณกว่า 6 กิโลเมตร และเป็นถนนสายหลักที่ชาวบ้านใช้เป็นประจำหลายหมูบ้าน ช่วงหน้าแล้งฝุ่นก็เยอะมาก และยิ่งถ้าฝนตกมองไม่เห็นหลุมเลย น้ำท่วมตลอดทั้งสาย เกิดอุบัติเหตุก็บ่อยครั้ง เวลาแจ้งเหตุในกรณีที่มีคนป่วย รถก็เข้าไปช้า ไปลำบาก เพราะถนนเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดทั้งเส้น จนชาวบ้านเรียกถนนสายนี้ว่า ถนนโลกพระจันทร์ เพราะพังมานานเป็นกว่า 30 ปี  ที่ผ่านมาก็มีเจ้าหน้าที่ก็เข้ามากลบหลุมปะหลุม แต่ไม่นานก็พังอีก จะเดินทางลำบากมาก ๆ นักเรียนก็เดินทางลำบาก เกิดอุบัติเหตุก็บ่อย แต่กลับไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาแก้ไขอย่างจริงจัง  จึงอยากวิงวอนผ่านทีมข่าวช่วยเป็นกระบอกเสียงไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยชาวบ้านด้วย เพราะลำบากมาก ๆ และช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนด้วย อยู่อำเภอเมืองห่างจากตัวจังหวัดแค่ไม่กี่กิโลแต่เหมือนอยู่ในพื้นที่ห่างไกลมาก








ปลูกข้าวประชดกลางถนนพระจันทร์














ปลูกข้าวประชดกลางถนนพระจันทร์

















 

นางสำลี สายยศ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 ม.13 ต.นาดี อ.เมือง จ.สุรินทร์ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ได้กล่าวกับทีมข่าวว่า ตอนนั้นยายเจ็บท้องมากเลย ยายได้เรียก 1669 แต่ 1669 มาช้า ที่รถมาช้าเพราะถนนหนทางมันไม่ดีแล้ว ซึ่งยายปวดท้องมาก ยายก็เลยเอารถญาติมารับไปแล้ว จากนั้น 1669 ก็โทรไปต่อว่ายาย ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก อยากจะให้มาทำทางให้ยายหน่อย เวลานักเรียนไปเรียนก็ล้มเลอะเสื้อผ้า ไปโรงพยาบาลรถก็มาช้าเพราะถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ วันนั้นยายปวดมากจริง ๆ 






ปลูกข้าวประชดกลางถนนพระจันทร์















ปลูกข้าวประชดกลางถนนพระจันทร์
















นายสมบัติ พิศโสระ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 115 ม.13 บ้านตาแฮม ต.นาดี อ.เมือง จ.สุรินทร์ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า ปัญหาถนนเป็นหลุมเป็นบ่อมานานแล้ว ขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเส้นทางสายนี้ลงมาดูแลพวกเราด้วย เพราะพวกเราเดือดร้อนมาก ไม่ว่าจะสัญจรไปมาลูกหลานไปโรงเรียนก็ต้องหลบไปหลบมาบางทีเจอน้ำเลอะก็ต้องไปเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ ดูถนนว่าเหมาะสมไหมตอนนี้ ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร จากเส้นทางบ้านตาแฮม ม.13 ต.นาดี คุ้มกันจารย์ เส้นทางตรงนี้สัญจรกันเยอะมาก ไปจนถึงบ้านโคกวัด แต่เป็นหลุมเป็นบ่อ เป็นมานานแล้ว มากกว่า 30 ปี สมัยพ่อสมัยแม่ ตายไปแล้วไม่รู้กี่รุ่น เส้นทางนี้เป็นเส้นทางยาวเชื่อมต่อหลายหมู่บ้าน ขอวิงวอนผ่านทีมข่าวช่วยเป็นกระบอกเสียงไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ไขให้ชาวบ้านด้วย  

ปลูกข้าวประชดกลางถนนพระจันทร์

logoline