svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ญาติเกมเมอร์ฟ้อง "นายกฯ-ศบค." แก้โควิดช้า เรียกชดใช้ 4.5 ล้าน

14 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติ "อัพ VGB" ผู้บุกเบิกวงการอี-สปอร์ตไทย เดินหน้าฟ้องเอาผิด "นายกฯ-ศบค." ประมาทเลินเล่อ และแก้ปัญหาโควิดล่าช้า ทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิต พร้อมเรียกค่าเสียหาย 4.5 ล้านบาท

นายกุลเชษฐ์ วัฒนผล พี่ชายนายกุลทรัพย์ วัฒนพล หรือ "อัพ VGB" อดีตผู้บุกเบิกวงการอี-สปอร์ตของไทย ผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 137 เดินทางไปศาลปกครอง ถ.เเจ้งวัฒนะ เพื่อฟ้องเอาผิดศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาด หรือ ศบค. ,เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ,สำนักนายกรัฐมนตรี ,และนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ถูกฟ้องที่ 1-4

ญาติเกมเมอร์ฟ้อง "นายกฯ-ศบค." แก้โควิดช้า เรียกชดใช้ 4.5 ล้าน



นายกุลเชษฐ์ ระบุสาเหตุการเสียชีวิตของน้องชายว่า เพราะไม่ได้รับการรักษาทันท่วงที ทำให้เชื้อโควิด ทำลายปอด จนไม่สามารถรักษาได้ และเสียชีวิตในวันที่ 23 เม.ย.ซึ่งจากการปฏิบัติหน้าที่ของ ศบค.ที่ประกาศแจ้งว่า มีศูนย์ช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน ตามหมายเลขสายด่วน แต่เมื่อน้องชายพยายามติดต่อขอความช่วยเหลือ มีทั้งติดต่อไม่ได้ แม้ติดต่อได้ ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือทันท่วงที

ญาติเกมเมอร์ฟ้อง "นายกฯ-ศบค." แก้โควิดช้า เรียกชดใช้ 4.5 ล้าน


นอกจากนี้ผู้ถูกฟ้องทั้งหมด ปล่อยให้มีการเปิดสถานบริการ จนเกิดการแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์ทองหล่อ แต่ผู้ถูกฟ้องทั้งหมด กลับไม่มีการประกาศห้ามเดินทาง หรือออกมาตรการป้องกันใดๆ ทำให้เกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ เข้าข่ายจงใจประมาทเลินเล่อ หรือปฏิบัติหน้าที่ล่าช้าเกินสมควร
ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นกับน้องชายตนเอง ทางครอบครัวต้องจัดงานศพ เป็นค่าปลงศพ 30,000 บาท มารดาซึ่งเป็นผู้ฟ้องคดี ต้องขาดไร้การส่งเสียอุปการะเลี้ยงดูจากนายกุลทรัพย์ เดือนละ 15,000 บาท ถ้าคิดจากช่วงอายุที่นายกุลทรัพย์ เสียชีวิต คือ อายุ 35 ปี จนถึงอายุ 60 ปี รวมระยะเวลา 25 ปี รวมเป็นเงิน 4,530,000 บาท จึงจะขอให้ศาลสั่งให้ผู้ถูกฟ้องคดี ต้องร่วมกันรับผิดในทางละเมิดต่อครอบครัวต่อไป

logoline