svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทอ.เตรียมส่งเครื่องบินแอร์บัส A320 รับข้าราชการและนักเรียนไทยติดเชื้อโควิดกลับจากอินเดีย

30 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพอากาศ เตรียมส่งเครื่องแอร์บัส บินรับข้าราชการสถานทูต-นักเรียนไทย ในอินเดีย กลับไทยรักษาตัว หลังมีผู้ติดเชื้อหลายราย วันพรุ่งนี้ รอกระทรวงต่างประเทศยืนยันอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวงานว่า กองทัพอากาศได้รับการประสานจากกระทรวงการต่างประเทศ ขอให้เตรียมความพร้อมเครื่องบินแอร์บัส A320 พร้อมเจ้าหน้าที่นักบิน แพทย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเดินทางไปรับคนไทยที่ติดเชื้อโควิด-19 หลายรายที่ประเทศอินเดีย โดยทั้งหมดจะสวมชุดป้องกันพีพีอี คาดว่าจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ในวันที่ 1 พ.ค. นี้ แต่ต้องรอกระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้ดำเนินการแจ้งยืนยันอีกครั้ง เนื่องจากกองทัพอากาศมีหน้าที่ดำเนินการตามที่มีการร้องขอให้ช่วยสนับสนุนเท่านั้น

นอกจากนี้ ทราบว่าผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ของสถานทูตไทยประจำกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย และนักเรียนไทย โดยก่อนหน้านั้นทางสถานทูตไทยประจำกรุงนิวเดลี ได้ประสานมายังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อขอให้ประสานกองทัพอากาศ นำเครื่องบินไปรับเจ้าหน้าที่ของสถานทูตไทยประจำกรุงนิวเดลี ที่ป่วยกลับมารักษาในประเทศไทย เนื่องจากมีเครื่องมือทางการแพทย์ และโรงพยาบาลที่มีความพร้อมมากกว่า โดยกองทัพอากาศจะดำเนินการเหมือนครั้งที่ผ่านมา ที่เดินทางไปรับผู้ช่วยทูตทหารอากาศประจำกรุงนิวเดลี พร้อมทั้งเตรียมแผนอพยพคนไทยไว้หากรัฐบาลสั่งการลงมา

สำหรับความคืบหน้าการรักษาตัวของผู้ช่วยทูตทหารอากาศประจำกรุงนิวเดลีนั้น ล่าสุดทราบว่าอาการทรงตัว

logoline