svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านโวยเช็คเตียงว่างยาก กทม.ยันมีพอ พร้อมเร่งผุดโรงพยาบาลสนามที่บางมด

27 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านโวยเช็คเตียงว่างยาก ขณะที่ ผู้ว่าฯกทม. ยันเตียงพอ เผย สามารถรองรับผู้ป่วยได้อีก พร้อมเดินหน้าหาพื้นที่สร้างโรงพยาบาลสนามเพิ่ม เล็งสวนเฉลิมพระเกียรติบางมด รองรับได้อีกจำนวน 400 เตียง

วันนี้(27 เม.ย.) วัดสะพานพระโขนง พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจคัดกรองผู้ป่วยบริเวณชุมชนคลองเตย เนื่องจากได้รับรายงานว่าเริ่มมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น และลักษณะกายภาพของแต่ละครอบครัว มีความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ผู้ว่าฯ ยืนยันว่า จากรายงาน กรุงเทพมหานครยังมีเตียงรองรับสำหรับผู้ป่วยในเกณฑ์สีเขียวเพียงพอ จากการตรวจคัดกรองเชิงรุก และจากระบบบริการ เป็นกลุ่มสีเขียวที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย เช่น ไข้ ไอ น้ำมูก ตาแดง ผื่นขึ้น จากการไปค้นหาในชุมชนหรือไปตรวจในระบบบริการ ไม่มีอาการทางเดินหายใจส่วนล่างจะนำเข้า โรงพยาบาลสนาม หรือ Hospitel พร้อมกันนี้ ยังมีการเตรียมพร้อมที่จะจัดโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมได้แก่ สวนเฉลิมพระเกียรติบางมด มีเตียงรองรับได้อีกจำนวน 400 เตียงในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครเนื่องจากขณะนี้ เรื่องเตียงเป็นปัญหาใหญ่ที่ประชาชนทั่วไปไม่สามารถตรวจสอบได้อย่างสะดวกสบายนัก นอกจากเจ้าหน้าที่จะนำออกมาเปิดเผยให้ทราบ ไม่มีหน่วยงานใดรวบรวบเพื่อประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องและจริงจัง

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามไปยังทีมประชาสัมพันธ์ของสำนักการแพทย์ กทม.เพื่อสอบถามข้อมูลในส่วนของ จำนวนเตียงที่ยังว่าง ในโรงพยาบาลสนาม และHospitel แต่ไม่ได้รับการตอบรับใดๆทั้งสิ้น

logoline