svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทะลุ 2 แสนแล้ว "หมอไม่ทน" ลงชื่อตะเพิด "อนุทิน" จ่อยกระดับการเคลื่อนไหวหากยังทำหูทวนลม

27 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทะลุ 2 แสนแล้วแคมเปญรณรงค์ ล่ารายชื่อให้ "อนุทิน" ลาออก "หมอไม่ทน" ลั่น หากไม่ตอบสนอง ไม่ปฏิบัติตาม พร้อมเคลื่อนไหว "ยกระดับ" ให้ประชาชนที่เห็นด้วยรอติดตาม

จากกรณีที่ Facebook กลุ่ม หมอไม่ทน ตั้งแคมเปญผ่านเว็บไซต์ change.org ล่ารายชื่อให้ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลาออก เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้ที่มีความสามารถ มีความเหมาะสมมากกว่าเข้ารับตำแหน่งแทน หลังจากไม่มีความสามารถมากพอในการควบคุมดูแลการแพร่ระบาดของ "โควิด-19"
ล่าสุดเว็บไซต์ change.org อัพเดทข้อมูล ขณะนี้มีผู้ลงชื่อครบ 200.000 ราย เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ขณะที่"หมอไม่ทน"อัพเดทข้อมูลล่าสุดวานนี้(26เม.ย.)ในแคมเปญรณรงค์ ถึงประชาชนทุกคนโดยระบุว่า

ถ้าไม่รับข้อเสนอจะยกระดับ
26 เม.ย. 2021
ถึง ประชาชนทุกคน
หลังจากเริ่มการรณรงค์ "เรียกร้องให้อนุทิน รัฐมนตรีสธ.ลาออก จากความล้มเหลวในการแก้ปัญหาการระบาด COVID19" ผ่าน change.org ภายในเวลาไม่ถึง 2 วัน ได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนจำนวนมาก ที่ร่วมกันแสดงออกถึงความไม่พอใจ และต้องการให้นายอนุทิน ชาญวีรกุล พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ทางกลุ่มหมอไม่ทน ต้องขอขอบคุณประชาชนที่ร่วมแสดงพลัง และให้กำลังใจเหล่าบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน รวมทั้งสื่อมวลชนทุกสำนักที่เกาะติดให้ความสนใจ
นายอนุทิน ได้ยินถึงข้อเรียกร้องของพวกเราแล้ว โดยได้ตอบรับความรู้สึกของพี่น้องประชาชนไว้ว่า
"ผมทำงานอยู่ไม่เป็นไรผมก็ทน ผมคิดว่าผมยังทำงานกับหมอได้ผมทำงาน ผมบอกตัวผมเองว่าผมกำลังทำงาน ใครชมผม ผมก็ฟัง ใครว่าผม ผมก็ฟัง หลายๆ คนว่ามาแล้วฟังเข้าท่า ก็ไปทำตาม ตอนเข้าผมก็ขอเขามาที่นี่ ถ้าจะไปผมก็ขอไปด้วยตัวเอง ไม่ต้องห่วงหรอกครับ ถ้ามันไม่ไหวผมไม่อยู่หรอก"
แม้ว่าประชาชนนับแสน มองว่านายอนุทินล้มเหลวในการจัดการวิกฤตครั้งยิ่งใหญ่ในประเทศ ไม่ว่านายอนุทินจะอ้างว่าเข้ามาบริหารด้วยวิธีใดก็ตาม แต่ ณ เวลานี้ เมื่อประชาชนตัดสินใจว่าจะไม่ขอทนอีกต่อไปแล้ว เห็นได้ชัดว่า นายอนุทิน เลือกที่จะไม่สนใจต่อเสียงของประชาชน
หมอไม่ทน ขอเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกุล เสียสละและเห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติ ด้วยการลาออก เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถ เข้ามาเพื่อแก้วิกฤตในครั้งนี้ ก่อนที่ระบบสาธารณสุขไทยจะเข้าสู่สภาวะล่มสลายอย่างสมบูรณ์
ณ เวลานี้ ขอให้พี่น้องประชาชนเดินหน้ารณรงค์ต่อ เสียงของทุกคนมีค่า อย่าหวั่นอย่ากลัวว่าการลงชื่อไม่มีผล เพราะเราเห็นว่าเสียงของพวกเราดังสนั่นจนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้
หากนายอนุทิน ชาญวีรกุลยังไม่ตอบสนองต่อข้อเรียกร้องของ กลุ่มหมอไม่ทนและประชาชน พวกเราก็พร้อมจะเคลื่อนไหวเพื่อยกระดับแคมเปญต่อไป
โปรดรอติดตาม
หมอไม่ทน
26 เมษายน 2564

logoline