svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบหนุ่มตระเวนงัดตู้บริจาควัดหาเงินซื้อยาบ้าเสพ

21 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชุดสืบสวนหนองคาย รวบหนุ่ม อายุ28 ปี ตระเวนงัดตู้บริจาคของวัด หาเงินซื้อยาบ้าเสพและซื้อเหล้าดื่ม เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะในเวลากลางคืนหรือรับของโจร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย

21 เมษายน 2564 ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.สุนันท์ วงศ์สีมี รองผกก.สส.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันสอบสวนนายจิระศักดิ์ สืบกำปัง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 388 หมู่ 17 ซอยวัดธาตุ 3 ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย พร้อมของกลางเงินสด 23,748 บาท กระเป๋าคาดเอว และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุงัดตู้บริจาค

รวบหนุ่มตระเวนงัดตู้บริจาควัดหาเงินซื้อยาบ้าเสพ

                
พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า ช่วงเช้าวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุงัดตู้บริจาคที่พระธาตุหล้าหนอง เขตเทศบาลเมืองหนองคาย ตำรวจชุดสืบสวนจึงออกตรวจสอบที่เกิดเหตุและตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดซึ่งสามารถจับภาพในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนวันที่ 20 ม.ค.64 มีชายคนหนึ่งสวมเสื้อสีส้ม กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ เดินเข้าไปภายในห้องชั้นล่างใต้ถุนพระธาตุหล้าหนอง แล้วงัดแงะตู้บริจาค ตรวจสอบจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายจิระศักดิ์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักพร้อมของกลางทั้งหมด และได้ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดในร่างกายด้วย            

รวบหนุ่มตระเวนงัดตู้บริจาควัดหาเงินซื้อยาบ้าเสพ

จากการสอบสวน นายจิระศักดิ์ ให้การวกวน บอกเพียงว่า ได้ก่อเหตุงัดตู้บริจาคได้เงินไปซื้อเหล้าและซื้อยาบ้าเสพจริง เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะในเวลากลางคืนหรือรับของโจร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย แล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รวบหนุ่มตระเวนงัดตู้บริจาควัดหาเงินซื้อยาบ้าเสพ

logoline