svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ รับกังวลเรื่องโควิด-19 เผย ตรวจSwab แล้ว วันนี้จ่อออกมาตรการเพิ่มเติม ครม.ลาเพียบ

07 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯรับกังวลสถานการณ์โควิด-19 กำชับเข้มเรื่องการเข้าอวยพร รดน้ำดำหัว แจง ตรวจSwab แล้ว แต่ยังไม่พบเชื้อ ย้ำห่วงความรู้สึก ประชาชน วันนี้จ่อออกมาตรการเพิ่มเติม ขณะที่คณะรัฐมนตรีลาประชุมเพียบ

วันนี้ (7 เม.ย.) เวลา 08.28 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยอมรับกังวลถึงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิค-19 ในขณะนี้ ซึ่งมีบุคคลใกล้ชิดคณะรัฐมนตรีติดเชื้อโควิค-19 ทำให้ต้องลาประชุมและกักตัวเพื่อดูอาการ 14 วัน จึงได้มีการเปลี่ยนการประชุมผ่านระบบ Video Conference โดยในส่วนของกิจกรรมก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีการยกเลิกไป โดยให้กลับไปทำงานที่บ้าน ส่วนตน ได้ตรวจหาเชื้อโควิดแบบ Swab แต่ยังไม่พบเชื้อ

ส่วนจะมีการเรียกประชุมด่วนก่อนช่วงสงกรานต์หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้มีการสั่งกำชับด้านมาตรการในทุกวันอยู่แล้ว พร้อมให้แนวคิดนำไปพิจารณาร่วมกันในคณะกรรมการส่วนที่เกี่ยวข้อง และวันนี้อาจจะมีมาตรการออกมาเพิ่มเติมอีก โดยเฉพาะเรื่องเข้าอวยรดน้ำดำหัว ถึงอย่างไรก็ตามต้องห่วงความรู้สึกของประชาชน โดยทุกคนต้องร่วมมือกันหากไม่ร่วมมือก็จะเกิดขึ้นแบบนี้ซ้ำอีก พร้อมขอให้ระมัดระวังมากขึ้น ซึ่งได้มีการกำชับคณะรัฐมนตรีไปแล้วทุกคน ต้องมีความรับผิดชอบร่วมกัน ขออย่าให้อะไรต้องแย่ไปกว่าเดิมซึ่งก่อนเดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 นายกรัฐมนตรี ยังได้ย้ำว่า เป็นห่วงประชาชนและได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว
ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการศึกษามีหนึ่งในผู้เข้าร่วมแสดงความยินดีในการรับตำแหน่ง ที่บ้านสวนน้ำเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา ติดเชื้อ COVID-19 และขณะนี้กักตัวเอง 14 วัน จึงทำให้นายกฯกำชับรัฐมนตรีให้ มีมาตรการในการรับผู้เข้ามาอวยพร รดน้ำดำหัวช่วงวันสงกรานต์

logoline