svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คุมตัวหนุ่มลาวมือมีดฆ่าโหด3ศพ คาสวนยางพาราทำแผน

30 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจหนองคาย คุมตัวหนุ่มลาวมือมีดฆ่าโหด 3 ศพ คาสวนยางพารา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ญาติตะโกนด่าร้องขอประหารชีวิต ขณะที่เมียเหยื่อยังคาดไม่ถึงปมสังหาร หลังจากนี้จะตั้งศพบำเพ็ญกุศลและจะฌาปนกิจในวันพฤหัสบดี ที่ 1 เม.ย.นี้

จากกรณีที่มีนายรอน วันเสนา อายุ 38 ปี คนงานสวนยางพารา ชาวลาว ก่อเหตุใช้มีดฆ่านายสรวิทย์ ปกครอง อายุ 43 ปี เสียชีวิต และทำร้ายนายอนุชิน ปกครอง อายุ 31 ปี หลานชาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ในสวนยางพาราพื้นที่บ้านสะพานพุทธ ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย หลังจากที่นายสรวิทย์ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือในพื้นที่สวนยางพารา และได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปกับนายอนุชินจะเข้าไปช่วยเหลือแต่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต นายอนุชิน ต่อสู้ได้รับบาดเจ็บ และจากการตรวจสอบพื้นที่ในสวนยางพารา ยังพบศพ น.ส.จารุวรรณ โสกาวิน อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 211 หมู่ 11 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ภรรยานายรอน และพบศพนายสงกาญจน์ ลุนภูเขียว อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 2 ต.พระพุทธบาท เจ้าของสวนยางพารา ทั้งสองรายถูกนายรอน วันเสนา คนงานชาวลาวใช้มีดฟันจนเสียชีวิต หลังเกิดเหตุตำรวจได้ไล่ล่าติดตามจับกุมตัวนายรอน จนกระทั่งเช้าวันนี้สามารถจับกุมนายรอนได้ขณะหลบอยู่ในป่าข้างทาง ริมถนนทางเข้าหมู่บ้านกุดดู่ บ้านน้ำทอนใต้ ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คุมตัวหนุ่มลาวมือมีดฆ่าโหด3ศพ คาสวนยางพาราทำแผน

                
ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 30 มี.ค.64 พล.ต.ต.กิตติศักดิ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.สันติ บุญชู ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่, พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายรอน วันเสนา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณสวนยางพาราที่เกิดเหตุท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา โดยมีญาติผู้เสียชีวิตและชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุมาดูการทำแผนเป็นจำนวนมาก ซึ่งระหว่างการทำแผนนั้นญาติต่างพากันตะโกนด่าทอนายรอน ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ลงโทษสถานหนักถึงขั้นประหารชีวิต             

การทำแผนเริ่มจากจุดที่นายรอน ลงมือฆ่านายสงกาญจน์ เจ้าของสวนยางพาราก่อน ต่อด้วยการลงมือฆ่า น.ส.จารุวรรณ ภรรยาของนายรอนเอง แล้วเดินออกจากจุดแรก มายังจุดที่เดินมายังรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ด้านนอก ห่างไปประมาณ 300 เมตร จึงมาพบนายสรวิทย์ และนายอนุชิน ลุงกับหลานที่ขี่รถจักรยานยนต์มาตามเสียงร้องขอความช่วยเหลือ แล้วลงมือฆ่านายสรวิทย์ คนขับรถ ก่อนจะต่อสู้กับนายอนุชิน หลานชาย จากนั้นได้หลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวใช้เวลาทำแผนประมาณ 20 นาที จึงรีบนำตัวขึ้นรถตู้กลับ สภ.ศรีเชียงใหม่                

คุมตัวหนุ่มลาวมือมีดฆ่าโหด3ศพ คาสวนยางพาราทำแผน



ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของนายสงกาญจน์ ลุนภูเขียว เจ้าของสวนยางพารา พบว่าญาติได้ตั้งศพประกอบพิธีทางศาสนาไว้ที่บ้าน และจะมีการสวดศพวันนี้เป็นวันแรก จากการสอบถามนางจันทิมา บัวบุบผา อายุ 44 ปี ภรรยาของนายสงกาญจน์ กล่าวว่า ตนกับนายสงกาญจน์อยู่กินด้วยกันมานานแล้ว มีลูกด้วยกัน 2 คน และมีอาชีพทำสวนยางพาราและสับปะรด ครอบครัวของตนรู้จักกับนายรอนมานานแล้ว โดยว่าจ้างให้นายรอนมาทำงานที่สวนยางพาราบ่อยครั้ง ได้สนิทสนมรักใคร่กันดี 

มีอยู่ช่วงหนึ่งที่นายรอนไปทำงานที่อื่น จึงห่างกันไป แต่มาระยะหลังนายรอนกลับมาอยู่บ้าน พอสามีตนรู้ก็ติดต่อกันให้มาช่วยงาน ตัดหญ้าที่สวนยางพารา ก่อนเกิดเหตุได้ว่าจ้างนายรอนให้มาช่วยตัดหญ้า 2 วัน เป็นเงิน 800 บาท โดยว่าจ้างนายรอนคนเดียว แต่ไม่รู้ว่าเมียของนายรอนมาช่วยด้วย และสามีไม่เคยเล่าให้ฟังเลยว่ามีเรื่องคับแค้นส่วนตัวกับนายรอน จึงทำให้ตนแปลกใจที่นายรอนก่อเหตุรุนแรงเช่นนี้ขึ้น โดยตลอดทั้งวันตนตากระตุกเหมือนเป็นลางบอกเหตุ แต่ไม่รู้สาเหตุที่แท้จริงว่านายรอนลงมือฆ่าสามีของตนด้วยเหตุผลใด หลังจากนี้จะตั้งศพบำเพ็ญกุศลและจะฌาปนกิจในวันพฤหัสบดี ที่ 1 เม.ย.นี้.

คุมตัวหนุ่มลาวมือมีดฆ่าโหด3ศพ คาสวนยางพาราทำแผน

logoline