svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'ก้าวไกล'ปฏิเสธ 'พิธา' ลงชิงผู้ว่าฯกทม.ตัวจริงขออุบไว้ก่อน

25 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'ก้าวไกล' ปฏิเสธ พิธา ลงชิงผู้ว่าฯกทม. มีตัวจริงแล้วขออุบไว้ก่อน ขอเน้นคัดสรรสก.ครบ 50 เขต ถึงจะเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯพร้อมทีมรอง เปรย เป็นทั้งวิศวกรและผู้บริหารครบทุกมิติ ตามสโลแกน "ใหม่ ชัด โดน" ไม่ใช่คนดังแต่สู้คนที่เปิดตัวไปแล้วได้แน่นอน

25 มี.ค.64 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสข่าว นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล จะลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ข่าวนี้ไม่เป็นความจริงแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากพรรคก้าวไกลยังไม่ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.และตัวนายพิธา จะยังคงขับเคลื่อนในการเมืองระดับชาติอยู่

ทั้งนี้ ในส่วนสนาม กทม.เป็นที่ยุติว่าเราได้ตัวบุคคลแล้ว แต่ยังไม่ถึงช่วงเวลาแคมเปญเปิดตัวช่วงนี้จะยังให้ความสำคัญในส่วนของสมาชิกสภากรุงเทพ (สก.) ที่เราเปิดรับสมัครจากทุกส่วน และใกล้ครบ 50 คนแล้ว แต่มีคนเข้าคนออก เนื่องจากมีพรรคเล็กๆที่เปิดใหม่และพร้อมจะลงผู้สมัคร สก.เช่นกัน จึงมีการดึงตัว ซึ่งเราต้องการจะเปิดตัว สก.ให้ครบ 50 เขตก่อน หลังจากนั้นจึงจะเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.


"ผู้ว่าฯ กทม.เป็นคนจากภายนอก ซึ่งอาจจะไม่ใช่คนดังมีชื่อเสียง แต่เชื่อว่าเราสู้แคนดิเดตผู้สมัครที่เป็นวิศวกร และอดีตนายตำรวจใหญ่ได้แน่นอน เพราะคนที่จะลงในนามพรรคก้าวไกลเป็นบุคคลที่มีครบทุกมิติในการบริหาร และมีทีมรองผู้ว่าฯที่จะเปิดตัวพร้อมกัน ทั้งวิศวกรและผู้บริหารครบทุกมิติ ตามสโลแกน ใหม่ ชัด โดน คือเป็นคนใหม่ ชัดเจนทางอุดมการณ์ทางการเมือง และโดนใจประชาชนชากรุงเทพแน่นอน" นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวต่อว่า ในส่วนของนโยบายที่จะใช้หาเสียงนั้น มีนายสุรเชษฐ์ ประวีณวงษ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการก้าวไกล ในฐานะ ผอ.นโยบายกรุงเทพฯ เป็นผู้ออกแบบ ขณะนี้อยู่ระหว่างการให้ว่าที่ผู้สมัครสก.แต่ละเขต ลงพื้นที่ เพื่อเอาปัญหาชาวบ้านเข้ามารวมเป็นนโยบายภาพใหญ่ของ กทม.ซึ่งเราต้องการฐานข้อมูลจาก 50 เขตทั่ว กทม.ว่าแต่ละเขตมีปัญหาอะไร มีสิ่งไหนต้องการเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม ตัวนโยบายนั้นเราจะเปิดตัวพร้อมกับตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ

logoline