svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มช. ชี้คณบดีวิจิตรศิลป์ทำถูกแล้ว

24 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกแถลงการณ์เผย คณบดีคณะวิจิตรศิลป์ ปฏิบัติถูกต้องในการลุยยึดงานศิลปะนักศึกษาที่ปรากฏในคลิปดัง ชี้เป็นการปกป้องชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลังพบว่าเป็นงานศิลปะดัดแปลงธงชาติจนหมิ่นเหม่ ผิดกฏหมาย

เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 24 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ รศ.อัศวิณีย์ หวานจริง คณบดีคณะวิจิตรศิลป์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่พร้อมผู้บริหารของคณะ เข้ารื้อและเก็บผลงานศิลปะของนักศึกษา คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่จัดแสดงอยู่ที่บริเวณ หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จนทำให้เกิดเหตุเผชิญหน้าระหว่างกลุ่มของคณบดีคณะวิจิตรศิลป์ และนักศึกษาคณะวิจิตรศิลป์


มช. ชี้คณบดีวิจิตรศิลป์ทำถูกแล้ว



ล่าสุดทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่โดย ศ.คลินิค นพ.นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ขึ้น โดยระบุว่า ตามที่ได้มีกลุ่มบุคคลเข้ามาใช้สถานที่บริเวณหอศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของคณะวิจิตรศิลป์โดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำการที่ไม่เหมาะสม เข้าข่ายการกระทำผิดกฏหมาย ผู้บริหารคณะวิจิตรศิลป์ได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ พบธงชาติไทยมีการดัดแปลงและมีข้อความที่ไม่เหมาะสมปรากฏอยู่รวมถึงสิ่งของอื่นในบริเวณดังกล่าว จึงเก็บไว้เพื่อให้เจ้าของมารับคืน นั้น


มช. ชี้คณบดีวิจิตรศิลป์ทำถูกแล้ว


มหาวิทยาลัยเชียงใหม่พิจารณาเห็นว่า ผู้บริหารคณะวิจิตรศิลป์ได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบในกำกับ ดูแลสถานที่และทรัพสินของมหาวิทยาลัย อีกทั้งเป็นการปกป้องชื่อเสียงของนักศึกษา บุคลากร และมหาวิทยาลัยโดยรวม เป็นการกระทำโดยชอบแล้ว ลงชื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 24 มีนาคม 2564


มช. ชี้คณบดีวิจิตรศิลป์ทำถูกแล้ว



logoline