svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้"อัด"จตุพร"รับงานใครมา แถมเย้ย ทำอะไรก็ไม่เคยสำเร็จ

24 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" ซัดเกลอเก่า "จตุพร" รับงานใครมาหรือเปล่า เอะอะก็ให้นายกฯลาออก เย้ยทำอะไรไม่เคยสำเร็จ ที่ประเทศวุ่นวายเพราะมีแนวคิดเยี่ยงนี้ ชี้ ให้กลับตัวกลับใจ เอาประสบการณ์ที่ผิดพลาดมาปรับปรุงพฤติกรรมตัวเองให้มีคุณค่าต่อแผ่นดิน

24 มีนาคม 2564นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. เฟชบุ๊กไลฟ์ peace talk เรียกร้องให้ประชาชนมาร่วมแสดงความคิดเห็น เพื่อหาทางออกให้บ้านเมืองหลัง การแก้รธน.ถูกคว่ำ โดยรัฐบาลขาดความรับผิดชอบ พร้อมอ้างว่าหากนายกฯอยู่คนเดียวยังไงก็แก้ไม่ได้ โดยระบุว่า นายกฯได้ย้ำเสมอว่าสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขแบบรายมาตราหรือทั้งฉบับ และการที่นายกฯให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า "แก้ให้ได้ก็แล้วกัน" ตนเองมั่นใจว่าไม่ได้มีนัยยะอะไร เพราะรัฐธรรมนูญจะสำเร็จได้ขึ้นอยู่กับสมาชิกรัฐสภาอยู่แล้ว ท่านนายกฯพูดไม่ได้ท้าทายอะไรเพียงบอกความหมายว่า ให้สมาชิกรัฐสภา สส.สว.ไปแก้กันเองแก้กันให้ได้ นายกฯยินดียอมรับทุกอย่างในการแก้ไข ขอให้เป็นไปตามกติกาไม่เคยคิดขัดขวางการแก้ไข นายจตุพรอย่าเที่ยวมาแปลความหมายในทางผิดๆเพื่อใส่ความนายกฯ

นายเสกสกลยังระบุว่า ถ้านายจตุพรจะระดมความคิดเห็นของประชาชนสามารถทำได้ หากเป็นการระดมความคิดเห็นที่อยากจะแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยแท้จริง แต่อย่าเอามาเชื่อมโยงกับนายกฯ และอย่ามาบอกว่า หากนายกฯยังอยู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไม่สำเร็จ เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับนายกฯเลย ขณะเดียวกันนายกฯเข้ามาบริหารบ้านเมืองแบบถูกต้องตามกฎหมายไม่ได้ทำผิดอะไร ซึ่งจะต้องอยู่จนครบวาระ อีกทั้งที่ผ่านมาได้ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองหลายอย่าง ดังนั้นก็ขออย่านำเรื่องต่างๆออกมาเพื่อตำหนินายกฯ โดยขอให้คิดถึงข้อเท็จจริงบ้าง ไม่ใช่เอะอะอะไรก็จะให้นายกฯลาออก


"ก่อนหน้านี้ก็มาก็บอกว่านายกฯเข้าไปสั่งการ ส.ส. ส.ว.ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่ออยากอยู่ต่อทั้งที่นายกฯไม่เคยเข้าไปสั่งการใครได้ และตอนนี้กลับออกมาบอกว่านายกฯต้องรับผิดชอบ ที่ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3 ถูกคว่ำ ให้นายกฯแสดงความจริงใจ ทั้งนี้ที่ผ่านมานายกฯยืนยันมาโดยตลอดแล้วว่าสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แล้วนายจตุพรจะเอาอย่างไรอีก"นายเสกสกล กล่าว

" คนอย่างนายจตุพรจะทำอะไรคิดอะไรก็มักจะผิดพลาดครั้งแล้วครั้งเล่า ไม่เคยเข็ดหลาบ ตนอยากเตือนด้วยความหวังดีว่า ที่ประเทศมันวุ่นวายตั้งแต่ในอดีตจนถึงทุกวันนี้ เพราะคนที่มีแนวความคิดเยี่ยงนี้แหละ เอาความคิดตัวเองถูกต้องเสมอไม่มีเหตุมีผล อย่าให้ตนออกมาพูดออกมาแฉเลย ว่าใครพาคนเสื้อแดงไปตายเกือบร้อยศพ อย่าให้มารื้อฟื้นเผากันเองเลย ช่วยกันเอาเวลาไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้วิญญาณคนเสื้อแดงได้ไปสู่สรวงสวรรค์อย่างสงบเสียทีเถอะ ถ้านายจตุพรไม่หยุด คนที่จะเสียหายคือนายจตุพรเอง มันหมดยุคสมัยของนายจตุพรแล้ว ควรกลับเนื้อกลับตัวกลับใจ หันมาช่วยกันทำความดีเพื่อบ้านเมือง มาช่วยกันปกป้องสถาบันกษัตริย์ อย่ามาเที่ยวไล่นายกฯ ตนชักสงสัยหรือว่านายจตุพรไปรับงานมาเพื่อให้แก๊งนายทักษิณหรือแก๊งธนาธรขึ้นมาเป็นใหญ่ในแผ่นดิน หวังทุจริตโกงกินหรือทำลายสถาบันเบื้องสูง เช่นนั้นหรือ หวังว่านายจตุพรคงไม่แอบไปรับงานคนพวกนี้มาอีก ตนเองชักเริ่มสงสัยในท่าทีที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ถ้านายจตุพรไม่หยุดสันดานเก่าๆ ตนก็พร้อมที่จะออกมาแฉพฤติกรรมให้ชาวโลกได้รับรู้เหมือนกันว่า จุดยืนของนายจตุพรเป็นเช่นไร ต่อสู้เพื่ออุดมการณ์ตนเองหรือเพื่อประโยชน์ของใคร จนคนเสื้อแดงต้องตายอย่างมากมาย ทำไมจึงคิดไม่เป็น เสียดายถ้าเกิดนายจตุพรจะยอมเป็นเครื่องมือของกลุ่มคนที่ชังชาติ หวังทำลายสถาบัน นายจตุพรจะไม่เหลือคุณค่าอะไรสักนิดเลยในชีวิต" นายเสกสกล กล่าวในที่สุด

logoline