svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นาที"ขอบคุณ"อนุทิน"ตั้งเป็นปธ.ทปษ.รองนายกฯ

11 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นาที" ปลดล็อคสิทธิ์การเมืองแล้ว ไม่รับตำแหน่งรมต.แจง อยู่ตรงไหนก็ทำงานได้ ยัน กระทรวงท่องเที่ยว ฯปรับครม.ไม่มีเก้าอี้ดนตรี ขอบคุณ "อนุทิน"ตั้งเป็นประธานคณะที่ปรึกษารองนายกฯ

นางนาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีของนายอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความชอบธรรมในการเข้ารับตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษาฯ หลัง ป.ป.ช.ชี้มูลแจ้งบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ ว่า ข้อเท็จจริงคือ กรณีคดีของ ป.ป.ช.ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปีนั้นคำตัดสินเวลาไปแล้ว นับตั้งแต่ปี 2556 ยืนยันความพร้อมทางกฎหมาย และพร้อมช่วยเหลือพรรค ในการช่วยดูแลงานภาคใต้ ประสานงานกระทรวงหลักๆของพรรคภูมิใจไทย รวมถึงการเดินหน้านโยบายกัญชา


เมื่อถามย้ำว่า ในเมื่อสิ้นสุดทางคดีของ ป.ป.ช.แล้ว เหตุใดไม่มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี นางนาที กล่าวว่า อยู่ตรงนี้ สามารถทำงานได้เยอะกว่า อะไรที่สามารถช่วยประชาชนได้ ไม่ต้องอยู่ตรงนั้นก็ทำได้ เพราะก่อนหน้านี้ ตนก็ไม่มีตำแหน่ง ที่เว้นว่างจากการเมืองก็ยังทำงาน แต่ส่วนใหญ่คงอยู่ในพื้นที่มากกว่าเข้ามาทำงานในทำเนียบ ต้องบอกว่า ก่อนหน้านี้ เคยเข้ามาทำเนียบหนึ่งครั้งที่งานสันนิบาต แต่รู้สึกป่วยกะทันหัน จึงไหว้ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำเนียบ ขอให้หายป่วยแล้วจะกลับมาไหว้ วันนี้จึงกลับมา นำผลไม้มาถวายเพื่อกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในทำเนียบรัฐบาล

นางนาที กล่าวว่า ขอขอบคุณนายอนุทินที่ให้ความสำคัญและให้มารับตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษาฯ ส่วนในฐานะหลังบ้านของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไม่มีการปรับตำแหน่งในการปรับ ครม.ครั้งนี้ สามารถทำงานต่อเนื่องได้ และขณะนี้การท่องเที่ยวก็เดินหน้าเป็นอย่างมาก

เมื่อผู้สื่อข่าวแซวว่า "เขาเรียกกันเป็นรัฐมนตรีทิพย์" นางนาที ได้ยิ้มแต่ไม่ได้ตอบกลับแต่อย่างใด

logoline