svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ค้าลอตเตอรี่ยื่นหนังสือป.ป.ช.สอบอดีตผู้ว่าฯ

09 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย หนังสือต่อ สำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อตรวจสอบ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเลยพร้อมเจ้าหน้าที่ เรื่องการจัดทำบัญชีสำรอง ตัวแทนจำหน่ายลอตเตอรี่

9 มีนาคม 2564 นายจีระศักดิ์น้อยก่ำ ประธานชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย พร้อมคุณสุวิสา สกุลสุขเจริญ โค้ชชมรม Strong จิตพอเพียงต้านทุจริต ได้ไปยื่นหนังสือกับนายภาคภูมิ นามกอง รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ( ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดเลย เพื่อตรวจสอบ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเลยพร้อมเจ้าหน้าที่ เรื่องการจัดทำ บัญชีสำรอง ตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล

ผู้ค้าลอตเตอรี่ยื่นหนังสือป.ป.ช.สอบอดีตผู้ว่าฯ

นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ กล่าวว่า ในช่วงต้นเดือนธันวาคมตรวจสอบการขึ้นทะเบียนบัญชีสำรองของสำนักงานจังหวัดเลยนั้นพบความผิดปกติ โดยเฉพาะ ผู้ค้าสลากรายย่อยที่ขึ้นทะเบียนกับอำเภอ 14 อำเภอนั้น จำนวน 13,490 ราย จากอำเภอตามหนังสือประกาศของจังหวัดเลย ลงวันที่การจัดทำบัญชีสำรองการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ลงวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2564 จำนวน 1 แผ่นนั้นไม่เป็นความจริงแต่ประการใด ตรวจสอบแต่ละอำเภอไม่เคยส่งรายชื่อ จังหวัดไม่มีหนังสือ เพื่อขอรายชื่อดังกล่าวแต่ประการใด และรายชื่อ 1 ใน 100 ราย เป็นบัญชีสำรองของเดือนกรกฎาคมปี 2563 บางรายชื่อไม่ใช่คนจังหวัดเลยซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดอำนาจเจริญซึ่งผิดเงื่อนไขและระเบียบของสำนักงานกองสลาก จึงส่งเรื่องให้กับ ป.ป.ช ตรวจสอบ และได้ยื่น หนังสือไปถึงสำนักงานกองสลากเพื่อให้ ตรวจสอบ การทำบัญชีสำรอง ของจังหวัดเลยและคลังจังหวัด ที่จังหวัดเลยได้ส่งรายชื่อให้กับสำนักงานกองสลาก ให้ยกเลิกทั้งหมด แล้วมาเริ่มต้นในการ ลงทะเบียนใหม่และจับสลากให้เกิดความเป็นธรรมและโปร่งใส กับพี่น้องผู้ค้าสลากรายย่อย จังหวัดเลย

ผู้ค้าลอตเตอรี่ยื่นหนังสือป.ป.ช.สอบอดีตผู้ว่าฯ

นายจีระศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย ต้องขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดเลยนายชัยธวัช เนียมศิริ คนปัจจุบันนี้แทนผู้ค้าสลากรายย่อยจังหวัดเลย ที่เปิดให้ลงทะเบียนบัญชีสำรองตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นครั้งแรกในวันที่ 17-19 มีนาคมนี้ ทุกอำเภอ ซึ่งเป็นความหวังของพี่น้องผู้ค้าลอตเตอรี่ต่างมีความหวังความต้องการและคาดว่าจะมีผู้ลงทะเบียนในวันดังกล่าวนับหมื่นคน

ผู้ค้าลอตเตอรี่ยื่นหนังสือป.ป.ช.สอบอดีตผู้ว่าฯ

logoline