svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นำเรือทัวร์เปิดคาเฟ่ล่องดินเนอร์

08 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ผู้ประกอบการเรือทัวร์ท่องเที่ยวจ.ตรัง พลิกวิกฤติโควิดนำเรือทัวร์มาเปิดคาเฟ่ล่องเรือดินเนอร์ชมพระอาทิตย์ตกน้ำสุดโรแมนติก อิ่มอร่อย อาหารทะเลสดๆแบบจัดเต็ม ปิ้งย่าง บนเรือ พร้อมเครื่องดื่มหลากเมนู รับการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ "นิวนอร์มอล"

8 มีนาคม 2564 สถานการณ์โควิดระลอกใหม่แม้สถานการณ์ระดับประเทศจะเริ่มดีขึ้น และในจังหวัดตรังปลอดเชื้อมานานแล้ว แต่การท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ยังซบเซาหนักต่อเนื่อง ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และโดยเฉพาะชาวต่างชาติ ยังไม่ได้เดินทางเข้ามา ทำให้การท่องเที่ยวซบเซาต่อเนื่อง ทำเจ้าของผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวทางทะเลเดือดร้อนหนัก จึงพยายามจะพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส หารูปแบบวิธีการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่นำเสนอ เพื่อดึงดูดนักท่องเทียว จึงผุดไอเดียนำเรือทัวร์ท่องเที่ยวขนาดใหญ่มาเปิดคาเฟ่+ดินเนอร์เคลื่อนที่สุดโรแมนติกทะเลตรัง@เขาเมง พบกับ Sunset Dinner ที่ Exclusive ที่สุดในตรัง กับบรรยากาศนั่งเรือล่องทะเล ชมพระอาทิตย์ตกน้ำ ที่ฟินเว่อร์ อิ่มอร่อย อาหารทะเลสดๆ แบบจัดเต็ม ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา เหมือนยกทะเลขึ้นบก ปิ้งย่างหอมๆ บนเรือ พร้อมเครื่องดื่มหลากเมนูสุดโรแมนติก 

นำเรือทัวร์เปิดคาเฟ่ล่องดินเนอร์

นำเรือทัวร์เปิดคาเฟ่ล่องดินเนอร์

โดยเริ่มต้นจากสะพานท่าเทียบเรือชั่วคราว ปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง และผู้ประกอบการธุรกิจเรือนำเที่ยวท่องทะเลตรัง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง ร่วมกันปรับเปลี่ยนรูปแบบการท่องเที่ยว เพื่อฝ่าวิกฤติการท่องเที่ยว โดยการจัดโปรแกรมท่องเที่ยวในยามเย็น ชมพระอาทิตย์ตก ชมพระจันทร์ขึ้น ชมทะเลยามเย็น รับลมทะเลพัดเย็นๆ โดยเรือออกจากท่าเรือเวลาประมาณ 17.00 น. โดยครั้งนี้นักท่องเที่ยว จำนวน 40 คน ซึ่งจะขายอาหารทะเลในเรือให้นักท่องเที่ยว ได้กินอาหารที่มีการปรุงสุกบนเรือ ล่องเรือจากท่าเรือปากเมง ไปยังเกาะยา หลังเขาเมง เพื่อชมพระอาทิตย์ตกทะเลที่สวยงาม และล่องเรือบริเวณรอบและหน้าเขาเมง ชมพระจันทร์ขึ้นทางทิศตะวันออก เป็นภาพที่สวยงาม รับลมเย็นระหว่างนั้นก็เสิร์ฟอาหาร ตลอดเส้นทาง มีออเดิฟ เป็นของทอดหลากชนิด เครื่องดื่ม ม๊อกเทล เน้นอาหารทะเล กุ้ง หอยปลา หมึก แกงส้มปักษ์ใต้ ผลไม้ เปิดเพลงเบาๆ มีช่างภาพถ่ายรูปให้นักท่องเที่ยวฟรี โดยใช้เวลา 3 ชั่วโมง ในการล่องเรือ ราคาที่เปิดขาย เริ่มต้นที่หัวละ Set S ราคา 399บาท Set M ราคา 599 บาท Set L ราคา 799 บาท ติดต่อสอบถามรายละเอียด พร้อมจองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ โทร. 081-7196926 หรือ Add Line @jaraveetour หรือทางเพจ "Jaravee Tour - จาระวีทัวร์"

นำเรือทัวร์เปิดคาเฟ่ล่องดินเนอร์


นายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม จ.ตรัง บอกว่า ช่วงสถานการณ์โควิด มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวทะเลตรังแบบเช้าไปเย็นกลับน้อย และได้รับคำแนะนำจาก ผอ.ททท.ตรัง ให้ปรับรูปแบบการขายสินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ จึงจัดโปรแกรม นั่งเรือยามเย็นกินอาหารทะเล ชมรับลมทะเล ขึ้นมาเพื่อเปิดขายให้กับนักท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ จึงได้นำเอาเรือทัวร์ท่องทะเลตรัง มาปรับดัดแปลงเล็กน้อย นำมาตกแต่งประดับไฟให้สวยงาม จุดถ่ายภาพรับนักท่องเที่ยว มาขายเป็น Sunset Dinnerดูพระอาทิตย์ตกน้ำ และมีทั้งเมนูอาหาร เมนูน้ำต่างๆ โดยเรือจะออกจากท่าเรือปากเมง เวลา 5 โมงเย็น เที่ยวเกาะยา หลังเขาเมง ชมพระอาทิตย์ตก เที่ยวรอบเขาเมง ใช้เวลา 3 ชั่วโมงก็กลับเข้าฝั่ง เชื่อแน่ว่าจะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอนราคาที่เปิดขาย เริ่มต้นที่หัวละ 399 บ. 599 บ. 799 บ.

นำเรือทัวร์เปิดคาเฟ่ล่องดินเนอร์

ด้าน นางสาวลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ.ททท.ตรัง บอกว่า จากสถานการณ์โควิด19 ที่ผ่านมาทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตรัง ต้องมาจัดการส่งเสริมการท่องเที่ยวใหม่ จากเดิมจะขายโปรมแรมท่องเที่ยววันเดียวเที่ยว 4 เกาะ แต่วันนี้มีโปรแกรมใหม่ที่ต้องการให้นักท่องเที่ยวเลือก สินค้าใหม่ๆ คือ ล่องเรือตอนเย็นดูพระอาทิตย์ตก กินอาหารซีฟู้ดสดใหม่ จากประมงพื้นบ้านของจังหวัดตรัง ซึ่งตรัง ยุทธจักรความอร่อย ตอกย้ำภาพลักษณ์จังหวัด จะได้เห็นพระอาทิตย์ตก พระจันทร์ขึ้น เป็นภาพที่มีความสวยงาม นั่งชิวชิว ชมบรรยากาศในทะเลอีกมุมมองหนึ่งของจังหวัดตรัง ซึ่งโปรแกรมดังกล่าว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการทานอาหารทะเลในเรือ ชมวิวทะเลตรัง สูดอากาศบริสุทธิ์ที่ เมืองตรัง 1 ใน 5 เมืองของเอเชียที่อากาสดีที่สุด ชมพระอาทิตย์ตกลงทะเล ชมพระจันทร์ขึ้น เมื่อพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ทานอาหารทะเลสดจากทะเลที่นี่ เป็นอาหารที่มีคุณภาพ โปรแกรมนี้ ททท. กำหนดขึ้นมาเพื่อให้ผู้ประกอบการนำเที่ยวปรับตัวขายรูปแบบการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เพราะสร้างรายได้ เกิดการจ้างาน เงินไหลเวียนในระบบเชื่อว่าจะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ที่เขารู้จักตรังในรูปแบบเรือนำเที่ยวทะเลแบบเช้าไปเย็นกลับ หลังจากนี้มีโปรแกรม นำเที่ยวทานอาหารในเรือยามเย็นชมพระอาทิตย์ตก ชมพระจันทร์ ที่ทะเลตรัง

นำเรือทัวร์เปิดคาเฟ่ล่องดินเนอร์


ส่วนทางด้านนักท่องเที่ยว บอกว่า ตนเองประทับใจหลายเรื่อง ทั้งการบริการของผู้ประกอบการ บริการดีมาก และประทับใจบรรยากาศสวยมาก อาหารทะเลสดอร่อย

นำเรือทัวร์เปิดคาเฟ่ล่องดินเนอร์



นำเรือทัวร์เปิดคาเฟ่ล่องดินเนอร์

logoline