svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดใจ ตร.ทล.อุดรฯรอดกระสุนปืนสงคราม ห้อยพระประจำตัว

05 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจ ตร.ทล.อุดรฯรอดกระสุนปืนสงครามคนร้าย ห้อยพระประจำตัว เจ้าตัวบอกว่า ได้แขวนพระกรุพระธาตุนาดูน จ.มหาสารคาม เอาไว้ทุกครั้งเวลาออกปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากเป็นคน จ.มหาสารคาม และเป็นสมบัติที่คุณพ่อให้มา

5 มีนาคม 2564 จากกรณี ร.ต.อ.กนกพล ดวงทาทอน รอง สว.ส.ทล.3 กก.4 บก.ทล.อุดรธานี พร้อมด้วย ด.ต.วินัย แก้งกอง ผบ.หมู่ และตำรวจอีก2 นาย  ได้ขับรถของตำรวจทางหลวงหมายเลขประจำรถ 4309 ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน ชล-4540 กรุงเทพฯ  ออกปฏิบัติหน้า เมื่อคืนนี้เวลา 01.30 น. บริเวณถนนทางหลวงที่ 211 ตำบลบ้านเดื่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงถล่ม กระสุน เข้าที่ฝากระโปรงรถทะลุเข้าไปถึงห้องเครื่องทั้งหมด 7 จุด โดยตำรวจที่อยู่ในรถทั้ง 4 นาย ไม่มีใครได้อันตรายหรือบาดเจ็บ  

เปิดใจ ตร.ทล.อุดรฯรอดกระสุนปืนสงคราม ห้อยพระประจำตัว



ร.ต.อ.กนกพล ดวงทาทอน  เปิดเผยว่า ตนได้แขวนพระกรุพระธาตุนาดูน จ.มหาสารคาม เอาไว้ทุกครั้งเวลาออกปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากตนเป็นคน จ.มหาสารคาม และเป็นสมบัติที่คุณพ่อให้มา ตนคิดว่าอาจะเป็นมีส่วนที่ทำให้ไม่โดนคมกระสุนของคนร้ายอย่างน้อยก็เป็นกำลังใจให้กับเราเองในการออกปฏิบัติหน้าที่แท้จริงแล้วทุกอย่างไม่มีความแน่นอน เพราะคนเราอาจจะไม่ถึงคาดก็ได้ เนื่องจากคุณงามความดีที่เราเคยช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และได้สะสมในบุญวาสนาของเรา ซึ่งหากหมดบุญ หรือหมดกรรมแล้ว ทุกคนก็ต้องจากไปกันทุกคน โดยตัวตนเองจะพูดย้ำอยู่ตลอดเวลากับผู้ใต้บังคับบัญชาว่าต้องมีสติอย่าประมาทเท่านั้นเองจะรักษาชีวิตของเราได้ 


 

เปิดใจ ตร.ทล.อุดรฯรอดกระสุนปืนสงคราม ห้อยพระประจำตัว

ส่วน ด.ต.วินัย แก้งกอง ได้ห้อยเหรียญหลวงพ่อเจริญ พระครูพิพัฒน์วิทยาคม หรือ หลวงพ่อเจริญ ฐานยุตฺโต เจ้าอาวาสวัดโนนสว่าง ตำบลหมากหญ้า อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี ตัวเหรียญเป็นเนื้ออัลปาก้าเอาไว้ที่กระเป๋าเสื้อเครื่องแบบตำรวจทุกครั้งที่เวลาออกปฏิบัติหน้าที่ โดยตนทำหน้าที่ขับรถตำรวจทางหลวง ในส่วนของเมื่อคืนนี้ก็เช่นเดียวเป็นคนขับรถ ตนเองก็เชื่อว่าเป็นบุญบารมีของหลวงพ่อเจริญไม่ให้โดนคมกระสุนปืนของคนร้าย โดยได้เหรียญของหลวงพ่อเจริญนี้ได้มานานหลายปีแล้ว

เปิดใจ ตร.ทล.อุดรฯรอดกระสุนปืนสงคราม ห้อยพระประจำตัว

logoline