svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เมียวดียังวุ่นไม่จบจับผู้ชุมนุมอีก 10 คน

27 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเมียนมาที่จังหวัดเมียวดี สลายการชุมนุมจับผู้ชุมนุมไปกว่า 10 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง เรียกร้องให้ปล่อยตัวะธานาธิบดี และผู้ถูกจับกุมทั้งหมด ขณะที่วันที่ 28 ก.พ.ยกระดับการชุมชนคาดว่าจะไม่รวมกันไม่ต่ำกว่า 50,000 คน

           

เมียวดียังวุ่นไม่จบจับผู้ชุมนุมอีก 10 คน




             เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมา สภ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศสาธารรณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ตรงข้ามบ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จังหวัดตาก ได้ใช้เครื่องขยายเสียงประกาศขอร้องให้ผู้ชุมนุมที่ต่อต้านการรัฐประหาร ที่นำโดยพลเอกมินอ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารบก และหัวหน้าคณะรัฐประหาร พร้อมด้วย และเรียกร้องให้ปล่อยตัวนายอูวินมิน ประธานาธิบดี รวมทั้งผู้ถูกจับกุมทั้งหมด 





เมียวดียังวุ่นไม่จบจับผู้ชุมนุมอีก 10 คน

  

           โดยทางตำรวจเมียนมาได้ขอร้องให้สลายตัว เพราะการชุมนุมประท้วงเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย และขัดคำสั่งของคณะรัฐประหาร แต่ผู้ชุมนุมกว่า 500 คน ไม่ยอม ทำให้เจ้าหน้าที่ ที่เตรียมรถลูกกรง และรถดับเพลิง รวมทั้งตำรวจปราบปรามฝูงชน เข้าสลายการชุมนุม ส่งผลให้ประชาชนกระจายออกไปตามสถานที่ต่างๆ โดยระหว่างการสลายการชุมนุม เจ้าหน้าที่ได้จับผู้ชุมนุมไปกว่า 10 คน ส่วนมากเป็นผู้หญิง ซึ่งการชุมนุมในวันนี้ มีการนำรูปภาพใบใหญ่ของนางอ่องซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย และนายอูวินมิน ประธานาธิบดีมาถือนำหน้าด้วย

เมียวดียังวุ่นไม่จบจับผู้ชุมนุมอีก 10 คน




             ข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 64 ชาวเมียนมาที่จังหวัดเมียวดี จะรวมตัวกันเพื่อชุมนุมใหญ่ คาดว่า จะมีผู้ชุมนุมไม่ต่ำกว่า 50,000 คน อย่างไรก็ดีการสลายการชุมนุมวันนี้ ไม่มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

logoline