svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตำรวจเมาชักปืนยิงขู่ฝรั่งหน้าผับ พ่อค้าถูกลูกหลงสาหัส

23 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - ตำรวจเมาชักปืนยิงขึ้นฟ้าขู่ฝรั่งหน้าผับดังป่าตอง ขณะที่คนขายก๋วยเตี๋ยวเดินผ่านหน้าร้านเพื่อเก็บชามก๋วยเตี๋ยว คราวซวยถูกยิงอาการสาหัส หลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

23 กุมภาพันธ์ 2563 เมื่อเวลา 05.51 น. พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ สมมาตร สว.สอบสวน สภ.ป่าตอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุยิงกันที่ด้านหน้าผับชื่อดังภายในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วยชุดสืบสวนนำกำลังหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลป่าตองและมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตประจำพื้นที่ป่าตอง รุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุอยู่ในซอยบางลา ซึ่งเป็นย่านสถานบันเทิงถนนคนเดินชื่องดัง พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อภายหลัง คือ นายอรุณ ทองพลับ อายุ 25 ปี พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวและขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง สวมเสื้อยืด นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล และสวมผ้ากันเปื้อนสีแดง นอนหงายอยู่บนพื้นถนน ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกยิง 2 จุด ที่บริเวณใต้รักแร้ด้านขวา 1 นัด และบริเวณแผ่นหลังด้านซ้ายอีก 1 นัด หายใจรวยริน อาการสาหัส หน่วยกู้ชีพได้ปั้มหัวใจยื้อชีวิตอย่างเร่งด่วน ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตอง และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เนื่องจากอาการสาหัส

ตำรวจเมาชักปืนยิงขู่ฝรั่งหน้าผับ พ่อค้าถูกลูกหลงสาหัส

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวและขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ในพื้นที่ ต.ป่าตอง ก่อนเกิดเหตุได้มีชายซึ่งอยู่ในอาการเมามีปากเสียงกับชาวต่างชาติ และมีการชักยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ ก่อนที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจะเดินผ่านจุดนั้นเพื่อไปเก็บชามก๋วยเตี่ยวซึ่งลูกค้าสั่งและรับประทานเสร็จแล้ววางไว้ที่แถวนั้น จึงโดนกระสุนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ตำรวจเมาชักปืนยิงขู่ฝรั่งหน้าผับ พ่อค้าถูกลูกหลงสาหัส


ส่วนผู้ก่อเหตุมีรายงานว่าเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ก่อนที่จะย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ กก.สส.ภ.8 โดยก่อนเกิดเหตุตำรวจนายดังกล่าวได้มีการเลี้ยงฉลองการย้ายไปประจำ ภ.8 จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น และหลังก่อเหตุนายตำรวจคนดังกล่าวยังคงนั่งอยู่บริเวณหน้าบาร์ ใกล้จุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ป่าตอง

ตำรวจเมาชักปืนยิงขู่ฝรั่งหน้าผับ พ่อค้าถูกลูกหลงสาหัส


ขณะที่พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ก่อเหตุยังให้การวกไปวนมา เนื่องมีอาการเมา จึงยังไม่สามารถสอบปากคำได้ โดยยืนยันจะให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย
ทางด้านพล.ต.ต.นภัณต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า ตนเองได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้วและอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ก่อเหตุทราบว่า เดิมสังกัดอยู่ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต แต่มีคำสั่งย้ายมาสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 โดยจะให้มารายงานตัวและเรียกประชุมเวลา 13.00 น.วันนี้ (23 ก.พ.) แต่เกิดปัญหาขึ้นก่อน

ตำรวจเมาชักปืนยิงขู่ฝรั่งหน้าผับ พ่อค้าถูกลูกหลงสาหัส

ตำรวจเมาชักปืนยิงขู่ฝรั่งหน้าผับ พ่อค้าถูกลูกหลงสาหัส

logoline