svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แก๊งโจ๋-นร.กว่า 50 เปิดศึกกลางถนนมีดปืนระเบิดซัดกันนัวเจ็บ 1

22 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยิ่งกว่าสนามรบ! โซเชียลแชร์ว่อนคลิปแก๊งโจ๋ห้าว นร.นักเลงกว่า 50 คนเปิดศึกตะลุมบอนกลางถนนริมเขื่อนลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ อาวุธเพียบทั้งไม้ เหล็กแหลม ขวด มีด ปืน ระเบิดซัดกันนัวบาดเจ็บ 1 ราย ตร.รุดตรวจสอบเบื้องต้นทราบเป็นวัยรุ่นอ.ละหานทราย และโนนดินแดง เร่งติดตามตัวดำเนินคดี

22 กุมภาพันธ์ 2564 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปขณะวัยรุ่นหลายสิบคนยกพวกตีกัน  พร้อมระบุข้อความว่า " #บุรีรัมย์ดินแดนนักรบ #ยกพวกตีกัน เหตุเกิดที่ถนนใต้เขื่อนลำนางรอง โนนดินแดง"  ก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก  ส่วนใหญ่ต่างต่อว่าถึงพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว  จากการสอบถามเบื้องต้นพบว่าเหตุเกิดที่บริเวณถนนด้านล่างเขื่อนลำนางรอง   ต.โนนดินแดง  จ.บุรีรัมย์   โดยผู้ที่เห็นเหตุการณ์และบันทึกคลิปดังกล่าวไว้ได้ระบุว่า  วัยรุ่นที่ยกพวกตีกันมีการใช้อาวุธทั้งท่อนไม้ไล่ตี   เหล็กแหลม   มีดไล่ฟันแทง  ขวดแก้วปาใส่   ปืนไล่ยิง   และปาระเบิดปิงปอง ใส่กันเสียงดังสนั่นสร้างความแตกตื่นตกใจให้กับชาวบ้านที่อาศัยในละแวกดังกล่าว  ทั้งทราบว่ามีวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว 1 คนถูกเศษขวดแก้วบาด  โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (21 ก.พ.) 

แก๊งโจ๋-นร.กว่า 50 เปิดศึกกลางถนนมีดปืนระเบิดซัดกันนัวเจ็บ 1



ล่าสุดวันนี้  ร.ต.อ.กังวาน กรวยสวัสดิ์ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม (สว.ป.) สภ.โนนดินแดง  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ  ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่กลุ่มวัยรุ่น และนักเรียนยกพวกตีกัน   ก็พบท่อนไม้  เหล็กแหลม   ก้อนหิน  เศษขวดแก้วแตก   และระเบิดปิงปอง  ตกกระจายเกลื่อนจุดเกิดเหตุ  จึงได้บันทึกภาพและเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอน   ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบถามพยานและผู้เห็นเหตุการณ์  ให้ข้อมูลว่ากลุ่มวัยรุ่น และนักเรียนที่ยกพวกตีกัน  มีทั้งในพื้นที่ อ.โนนดินแดง  และ อ.ละหานทราย   น่าจะมาเที่ยวเจอกันที่เขื่อนลำนางรองแล้วเกิดเขม่นกันจึงได้ยกพวกตีกันอย่างที่ปรากฏในคลิป   แต่ขณะนี้ก็ยังไม่มีผู้เสียหายหรือผู้บาดเจ็บเข้าแจ้งความ    

ด้านสารวัตรนักเรียน   เล่าว่า   ขณะที่ตนเองดูแลความเรียบร้อยร่วมกันเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอยู่ที่บริเวณเขื่อนลำนางรอง   หลังจากเมื่อวันเสาร์เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทย์กันที่เขื่อน   ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าระงับเหตุและผลักดันกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุออกจากพื้นที่เขื่อน  เพราะเกรงจะสร้างความเดือดร้อนเสียหายให้กับผู้ที่เดินทางมาเที่ยวผักผ่อนและพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของที่เขื่อน   แต่วันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุก็มีกลุ่มวัยรุ่น   และนักเรียน อายุประมาณ  13 15 ปี   ทราบภายหลังว่ามาจาก อ.ละหานทราย  และอ.โนนดินแดง  มาเที่ยวและนั่งดื่มกินสังสรรค์กันที่ริมเขื่อนอีก   

แก๊งโจ๋-นร.กว่า 50 เปิดศึกกลางถนนมีดปืนระเบิดซัดกันนัวเจ็บ 1



กระทั่งตกเย็นวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวรวมกว่า 50 คน ก็ได้ก่อเหตุยกพวกตีกันที่กลางถนนด้านล่างเขื่อนลำนางรอง  ซึ่งก็มีการใช้ทั้งท่อนไม้  เหล็กแหลม  มีด  ปืน และปาระเบิดใส่กันเสียงดังสนั่น  ทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตนในฐานะสารวัตรนักเรียนก็พยายามตะโกนห้ามปราม   แต่เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นมีจำนวนหลายคนทั้งมีอาวุธด้วย   จึงไม่กล้าเข้าไปใกล้เพราะกลัวจะโดนลูกหลง   จึงได้แจ้งเหตุไปยังตำรวจในพื้นที่ ไม่นานกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็สลายตัว  และทราบว่ามีวัยรุ่นใน อ.โนนดินแดง  ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว 1 คน  

แก๊งโจ๋-นร.กว่า 50 เปิดศึกกลางถนนมีดปืนระเบิดซัดกันนัวเจ็บ 1

แก๊งโจ๋-นร.กว่า 50 เปิดศึกกลางถนนมีดปืนระเบิดซัดกันนัวเจ็บ 1

logoline