svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิรัช"เผย จ่อเลื่อนลงมติไม่ไว้วางใจเป็น 21 ก.พ.เหตุฝ่ายค้าน-รมว.อภิปราย-ชี้แจงจัดเต็ม

18 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิรัช รัตนเศรษฐ"เผย จ่อเลื่อนลงมติไม่ไว้วางใจเป็น 21 ก.พ.เหตุฝ่ายค้าน-รมว.อภิปราย-ชี้แจงจัดเต็ม รอดูการประชุมคืนนี้จบกี่โมง ลั่นพรรคร่วมต้องลงมติในทิศทางเดียวกัน สวนมติมีบทลงโทษ

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่จะขยายเวลาการลงมติไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี 10 คน ออกไปเป็นวันอาทิตย์ เนื่องจากฝ่านค้านยังเหลือผู้อภิปราย 15-20 คน แต่ต้องรอประเมินจากการอภิปรายในคืนนี้อีกครั้ง ว่าจะจบก่อนเวลา 01.00 น.หรือไม่ หากการประชุมจบลงหลัง 01.00 น.คงต้องลงมติในวันอาทิตย์ที่ 21 ก.พ.เพราะการอภิปรายทั้งฝ่ายค้านและตัวรัฐมนตรี มีการชี้แจงตอบโต้กันไปมาอย่างเต็มที่ทั้งสองฝ่าย ทำให้การอภิปรายเดินไปค่อนข้างช้า แต่วิปรัฐบาลก็เข้าใจ 
ส่วนวันพรุ่งนี้วิปรัฐบาลจะนัดประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับการลงมติ โดยยืนยันการลงมติของพรรคร่วมรัฐบาลต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน หากไม่โหวตตามมติ จะมีบทลงโทษของแต่ละพรรค 
นายวิรัช ยังกล่าวด้วยว่า ในวันที่ 24-25 ก.พ.จะมีการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 2 ตามปกติ แม้ศาลรัฐธรรมนูญจะรับคำร้องญัตติของนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และนายสมชาย แสวงการ ส.ว. เพราะศาลไม่ได้มีคำสั่งให้ยุติ ทุกอย่างยังเดินตามไทม์ไลน์ที่กำหนดไว้ หากการพิจารณาในวาระ 2 เสร็จสิ้น วิปรัฐบาลก็จะประสานไปยังรัฐบาล เพื่อขอเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญต่อ

logoline