svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รวมวีรกรรม "สิระ เจนจาคะ" ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ

17 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงเช้าทันทีที่เดินทางมาถึงรัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.เขตหลักสี่ พรรคพลังประชารัฐ โชว์เหรียญทองคำหนัก 2 สลึงที่ห้อยคอมาปรากฎรูปพิมพ์ใบหน้า "บิ๊กป้อม"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า เป็นเหรียญรุ่น "พล.อ.ประวิทย์ วงศ์วรรณ" หรือ เหรียญรุ่นป่ารอยต่อ ที่ห้อยเพราะให้ความเคารพนับถือ เอามาห้อยแล้วอุ่นใจ

หลังปรากฎข่าวออกไป มีการวิพากวิจารณ์ว่าเหรียญดังกล่าวสะกดชื่อ พล.อ.ประวิตร ผิด ในขณะที่ ป.ป.ชเตรียมตรวจสอบว่าได้ยื่นในบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิ้นหรือไม่ 

รวมวีรกรรม "สิระ เจนจาคะ" ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ


จนนายสิระ ต้องแถลงข่าวขี้แจงอีกรอบว่า  ที่พิมชื่อผิดเพราะสั่งทำอย่างเร่งรีบเพราะต้อวการนำมาให้ พล.อ.ประวิตร เป่าปลุกเสกให้ในวันนี้ และได้นำไปให้ปลุกเสกแล้ว พล.อ.ประวิตร สั่งให้ปฏิบัติตนอยู่ในศีลธรรม ขณะเดียวกันได้แจ้งไปยังร้านทองให้แก้ไขชื่อแล้ว หลังจากได้เหรียญใหม่ ก็จะนำมาให้ พล.อ.ประวิตร ปลุกเสกอีกครั้ง 
ส่วนที่ ป.ป.ช. จะตรวจสอบว่า เหรียญพล.อ.ประวิตร ได้แจ้งในบัญชีทรัพย์ฯหรือไม่ นายสิระ ระบุว่า ตนได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินไปแล้ว 500 ล้านบาท ส่วนเหรียญพล.อ.ประวิตร จะแจ้งอีกครั้งในภายหลัง หรืออย่างช้าก็ต้องแจ้งบัญชีทรัพย์ฯ ตอนพ้นจากตำแหน่งอยู่ เพราะ      เหรียญบิ๊กป้อม เพิ่งจัดทำขึ้นในราคา 10,000 บาท และตอนนี้มี ส.ส.และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอยากได้ แต่เพราะมูลค่าสูงเกิน 3,000 บาท จึงไม่สามารถแจกได้ สมาชิกต้องไปทำเอง ซึ่งพล.อ.เอกประวิตร ก็อนุญาตให้ทำได้

รวมวีรกรรม "สิระ เจนจาคะ" ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ

logoline