svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลุ้น! ‘ราษฎร’ มวลชนเข้าร่วม 2 ล้าน หวังยกระดับสู่เป้าหมาย

13 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราษฎร มองไกล ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ฯ บ่าย 3 วันนี้ หวังผู้เข้าร่วม 2 ล้านคน กางตำรารัฐศาสตร์ ชี้สัดส่วนเทียบจำนวนประชากร เป็นจุดเริ่มขยายแนวร่วม กรุยทางสู่เป้าหมายการเมือง เตือนแต่งกายรัดกุม พกอุปกรณ์ป้องกันตัวด้วย

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14.30 น.เพจเฟซบุ๊ก"ราษฎร"ประกาศนัดชุมนุมอีกครั้งในชื่อกิจกรรม "นับ 1 ถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน" โดยนัดหมายวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ตั้งแต่ 15.00 น. เป็นต้นไป
โดยเมื่อ 3 ชั่วโมง ที่แล้วทางเพจได้โพสต์ข้อความตั้งเป้าหมายการชุมนุมในวันนี้ มีประชาชนเข้าร่วมสูงถึง 2 ล้านคน เพื่อให้เป็นไปตามทฤษฎีนักรัฐศาสตร์ หวังสร้างการเปลี่ยนแปลงให้สำเร็จโดยทางเพจของ "ราษฎร" ระบุด้วยหัวข้อที่ว่า
"แรงที่หลั่งเป็นวังและเวียงวิมาน
จะลุกสลัดจากแอกที่อาน
ขึ้นหยัดยืน !ระดมพล วันนี้ 15.00 น. ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย3.5% คือจำนวนผู้เข้าร่วมการชุมนุมที่ราษฎรตั้งเป้าไว้ว่าจะไปให้ถึง ตัวเลขน้ีมาจากงานวิจัยของเอริกา เชโนเวธ นักวิจัยด้านรัฐศาสตร์ ซึ่งเก็บข้อมูลเชิงสถิติในรอบ 100 ปีที่ผ่านมา พบว่าขบวนการเรียกร้องโดยไม่ใช้ความรุนแรงที่มีผู้เข้าร่วมด้วยอย่างน้อย 3.5% ของประชากรทั้งประเทศล้วนแต่สร้างการเปลี่ยนแปลงได้สำเร็จ2 ล้านคน จึงเป็นเป้าหมายที่เราจะเริ่มต้นนับ 1 กันในวันนี้ เพื่อขยายแนวร่วมไปให้ถึงหลักล้าน สานต่อภารกิจประชาธิปไตยที่คนรุ่นก่อนกรุยทางไว้ ทวงคืนอำนาจอธิปไตยกลับมาเป็นของประชาชนอีกครั้งขอให้ทุกคนระมัดระวังตลอดเวลาที่อยู่ในบริเวณการชุมนุมแต่งกายให้รัดกุมเคลื่อนไหวสะดวก และพกพาอุปกรณ์ป้องกันตัวไว้เสมอ"

ลุ้น! ‘ราษฎร’ มวลชนเข้าร่วม 2 ล้าน หวังยกระดับสู่เป้าหมาย


ลุ้น! ‘ราษฎร’ มวลชนเข้าร่วม 2 ล้าน หวังยกระดับสู่เป้าหมาย

logoline