svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิรัช"ชี้ถกซักฟอกถึงตี 2 ทุกวัน

01 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประธานวิปรัฐบาล" เผยกำหนดเวลาถกซักฟอกถึงตี 2 ทุกวัน เว้นวันสุดท้ายไม่เกินเที่ยงคืน ก่อนลงมติวันถัดไป เผยเตรียมตั้งวอร์รูมพรรคร่วมรัฐบาลสนับสนุนข้อมูลให้รมต.ถูกอภิปราย เผย 8 ก.พ.วิปรัฐหารือปมตั้งสสร.แก้รัฐธรรมนูญขัดกม.หรือไม่ ก่อนบรรจุเข้าการประชุมร่วมรัฐสภา 9 ก.พ.นี้

1 กุมภาพันธ์ 2564 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (2ม.ค.) จะได้คำตอบจากรัฐบาลถึงกรอบเวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จากนั้นจะมีการหารือร่วมกัน ระหว่างฝ่ายค้านและรัฐบาลในการกำหนดเวลาที่ชัดเจนอีกครั้งเบื้องต้นจะเปิดให้มีการอภิปรายเลย เวลา 24.00 น. หรือประมาณ 02.00 น. ของทุกวัน ส่วนวันสุดท้ายไม่เกินเที่ยงคืน เพื่อลงมติในวันถัดไปสำหรับการตั้งวอร์รูมในการอภิปรายของฝ่ายรัฐบาลนั้น น่าจะดำเนินการร่วมกันทุกพรรค เพื่อให้รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายเตรียมข้อมูล รวมทั้งกำหนดเวลาที่จะชี้แจงให้ครบทุกประเด็น

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า ส่วนการประชุมร่วมรัฐสภาจะมีการพิจารณาญัตติยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ว่าการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ สสร. ขึ้นมาแก้ไขรัฐธรรมนูญขัดต่อกฎหมายหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า วิปรัฐบาลจะหารือกันในวันที่ 8 ก.พ. ว่าจะบรรจุเข้าสู่วาระการประชุมร่วมรัฐสภาวันที่ 9 ก.พ.หรือไม่

"วิรัช"ชี้ถกซักฟอกถึงตี 2 ทุกวัน

logoline